Công an thông tin về clip bắt cóc trẻ em ở Hội An

Liên quan đến việc clip nói về việc bắt cóc trẻ em ở Hội An được chia sẻ trên mạng Facebook những ngày qua, chiều 17-8, trưởng công an TP Hội An, đại tá Đinh Xuân Nghĩ cho biết trên địa bàn không hề xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào.

Vụ bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật (ảnh cắt từ clip)

“Chúng tôi đã xác minh là không có vụ bắt cóc, đó chỉ là một vụ trộm dây chuyền nhưng bất thành. Chúng tôi cũng đã nhắc nhở người đăng clip không đúng sự thật này”- đại tá Nghĩ nói.

Trước đó, tối 15-8, trên trang Facebook cá nhân Giang Nguyen đăng tải đoạn clip kèm theo chú thích “Bắt cóc ở Hội An”. Chủ tài khoản trên viết: "Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước đường nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giựt cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt".

Thông tin và clip trên ngay sau đó đã được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ. Nhiều trang fanpage khác sau đó cũng đã đăng tải lại clip kèm thông tin từ Facebook Giang Nguyen.

Dù vậy, qua xác minh của Công an TP Hội An thì sự thật hoàn toàn khác. Cụ thể, lúc 17 giờ chiều 15-7, bà Trần Thị Th. bồng cháu nội 1 tuổi Nguyễn Hải Ph. trước ngôi nhà ở phường Tân An, TP Hội An.

Lúc này, hai thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Sirius màu đỏ đen tới, người phía sau dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th. Nhưng do cảnh giác từ trước, bà ngồi sụp xuống nên vụ cướp giật bất thành.

Sau khi sự việc xảy ra, cha ruột của cháu Ph. đã sử dụng Facebook của chị gái đăng tải đoạn clip ghi lại vụ việc lên mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm