Công an thông tin vụ chồng giết vợ rồi tự sát

Chiều 7-9 tại hội trường công an huyện Châu Thành, Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về việc nghi án chồng giết chết vợ rồi treo cổ tự sát. Vụ việc xảy ra khoảng thời gian sau 22 giờ ngày 6-9 ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành (Tiền Giang).

Theo thông tin ban đầu, sáng 7-9, bà Huỳnh Thị Trúc Mai (xã Vĩnh Kim, là mẹ chị Nguyễn Thị Hồng Linh) thức dậy dọn dẹp và quét dọn nhà cửa như thường ngày.

Lúc này bà Mai nhìn sang nhà ông Tân thì phát hiện con rể treo cổ trên mái hiên bên hông nhà nên bà Mai liền gọi chị Linh nhiều lần nhưng không thấy trả lời.

Bà Mai đi thẳng vào phòng con gái thì thấy chị Linh đang đắp mền nằm trên nệm nhưng cũng đã tử vong. Trên miệng chị Linh lúc này có nhiều bọt. Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng.

Thư tuyệt mệnh của ông Tân được tìm thấy viết trên 4 trang giấy. Theo đó, ông Tân cho rằng nhà cửa và tài sản là do vợ chồng ông Tân tạo ra nhưng ông Tân mặc cảm vì sống bên vợ. Trong thư cũng có đoạn ông Tân cho rằng nghi ngờ chị Linh có quan hệ với một người đàn ông hiện đang sống ở TP Mỹ Tho, ông Tân đã nhiều lần thuyết phục, ngăn cản việc này.

Hiện trường vụ việc

Ông Tân đề nghị gia đình chôn cất hai vợ chồng ở phía trước sân nhà, đồ đạc, tài sản trong nhà vẫn giữ nguyên không được di chuyển. Ông Tân còn dặn dò con trai (con vợ trước) cố gắng học hành, nếu sau này gặp khó khăn thì tìm đến người cô ruột để được giúp đỡ...

Theo Thượng tá Phan Tấn Ca, Phó Trưởng phòng CSHS công an tỉnh Tiền Giang,  qua công tác khám nghiệm cơ quan chức năng nhận định ông Dương Văn Tân (47 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Phú) là người đã ra tay bóp cổ vợ ông là chị Nguyễn Thị Hồng Linh (30 tuổi) khiến chị Linh tử vong. Sau đó ông Tân treo cổ tự tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm