Công an truy bắt 2 nghi can bắn voọc chà vá chân nâu

Chiều 16-10, ông Huỳnh Văn Kéo, Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã, cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật cho Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) để điều tra vụ việc hai người bắn chết voọc chà vá chân nâu.

Voọc bị bắn chết cùng súng bị tịch thu. Ảnh: VQG Bạch Mã

Trước đó, lúc 20 giờ 30 ngày 14-10, Trạm kiểm lâm Hương Lộc (thuộc VQG Bạch Mã) phối hợp với Công an huyện Nam Đông tuần tra kiểm soát rừng thuộc Tiểu khu 413 VQG Bạch Mã, phát hiện có hai người từ phía khoảnh 1 tiểu khu 413 đi ra và đeo trên lưng hai túi xách.

Nghi ngờ các đối tượng vận chuyển lâm sản, động vật rừng trái phép, tổ tuần tra bám sát theo dõi và ập đến ngăn chặn, kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng vội bỏ lại tang vật, xe máy và lẩn trốn vào rừng.

Tang vật thu được là một cá thể cái voọc chà vá chân nâu nặng khoảng 14 kg đã chết, một khẩu súng đã tháo nòng, tám viên đạn chì và một số dụng cụ, tư trang cá nhân cùng xe máy biển số 75T1-3121…

Tổ tuần tra liên ngành tiến hành lập biên bản kiểm tra, tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện vi phạm. Đồng thời, bàn giao toàn bộ hồ sơ, tang vật đến Công an huyện Nam Đông để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm