Công an vào cuộc vụ cựu binh 62 tuổi bị đánh

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một cựu chiến binh lớn tuổi bị một nhóm thanh niên đánh đập dã man sau va chạm giao thông.
Theo đó, sự việc được cho là xảy ra vào chiều 25-1, tức 28 Tết, tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Thời điểm xảy ra vụ việc, người cựu chiến binh nói trên đi xe ba gác, bị một nhóm thanh niên dùng xe máy đuổi theo, chặn lại rồi lao vào đánh đập dã man trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ông Vin bị nhóm thanh niên hành hung dã man. Ảnh cắt từ clip

Thông tin ban đầu, người đàn ông bị đánh vì cho rằng đã bỏ chạy sau khi xảy ra va chạm với xe ô tô của các thanh niên. Chứng kiến sự việc, một số người đã can ngăn, đề nghị đưa lên công an để giải quyết nhưng người được cho là chủ xe ô tô vẫn lao vào chửi bới, tát liên tiếp vào mặt người lái xe già. 
Thậm chí, khi người đàn ông được đẩy lên xe máy để đưa lên công an, một số thanh niên vẫn lao vào túm cổ áo, lôi người tài xế già xuống xe đánh đập, yêu cầu đưa chìa khóa xe. 
Nhiều người dân tại hiện trường phải lên tiếng can ngăn sự việc mới dừng lại. 
Người đàn ông bị đánh được xác định là ông Hoàng Tiến Vin (62 tuổi, trường trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Hiện ông Vin đang được điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103, (Hà Đông, Hà Nội).
Tiếp xúc với ông Vin, ông cho biết vào khoảng hơn 16 giờ chiều 25-1, ông đi xe ba gác từ thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ trên quốc lộ 6 cũ đi về nhà. Khi tới đoạn gần trụ sở Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ, thì phía trước vướng 2 chiếc xe.
“Không biết xe của tôi có va quệt vào xe của họ hay không, nên tôi vẫn tiếp tục đi tiếp. Sau đó có một nhóm thanh niên đuổi theo, chặn đầu xe, rồi bảo tôi quệt vào gương xe ô tô của họ mà tôi bỏ chạy. Rồi cứ thế là họ chửi bới, đấm, đá vào người, vào đầu tôi”, ông Vin nói.
Theo ông Vin, sau khi đánh đập ông, nhóm gồm 5 người đàn ông đã đưa ông lên trụ sở công an, đến hơn 17 giờ chiều cùng ngày, thấy ông chảy nhiều máu mũi và thâm tím người nên công an đã đề nghị đưa ông lên bệnh viện điều trị.
Ông cũng cho biết, thương tích ban đầu xác định bị rạn xương bả vai bên phải và một số thương tích trên người nên các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị. 
Hiện nay, ông đang được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khỏe 61% với một chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả. Ông chạy xe ba gác được khoảng 20 năm nay.
Trao đổi về vụ việc trên, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra làm rõ. 
Theo đó, sau khi xảy ra va chạm với xe ô tô gây xước sơn, ông Vin lái xe bỏ đi nên một số người có thể do bức xúc đã đuổi theo hành hung.
Cơ quan công an đã mời những người liên quan tới trụ sở để lấy lời khai, làm rõ hành vi. 
Hiện ông Vin vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện nên sau Tết công an huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục làm rõ đồng thời xem thương tích của nạn nhân cũng như có đề nghị gì, để từ đó có hướng giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm