Công an vào cuộc vụ xe tải “ngông nghênh” chạy ngược chiều

Ngày 12-5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng một phút, ghi lại từ camera hành trình cảnh một chiếc xe tải ngang nhiên đi ngược chiều trước dòng xe đông đúc đang lưu thông.

Sự việc xảy ra khoảng 12 giờ trưa 12 -5, tại tuyến đường trên cao Vành đai III, đoạn Khuất Duy Tiến (Hà Nội).

Vào thời điểm trên, chiếc xe tải biển số 19C-024.69 đang lưu thông theo hướng Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng thì bất ngờ quay đầu đi ngược chiều. Mặc cho dòng xe đang nối đuôi nhau từ đường trên cao để xuống đường bên dưới, tài xế xe tải vẫn bất chấp nguy hiểm, điều khiển xe tới khu vực cầu cạn rồi “bò” ngược chiều lên đường trên cao.

Công an vào cuộc vụ xe tải “ngông nghênh” chạy ngược chiều ảnh 1
Tài xế xe tải ngang nhiên điều khiển xe chạy ngược chiều

Theo một số người chứng kiến vụ việc, tài xế xe tải dù gặp nhiều xe máy đi ngược lại nhưng quyết không nhường đường. Nhiều xe máy dừng lại chờ ô tô đánh lái cuối cùng phải tự tránh đường.

“Nhiều người đã hô hoán, cản trở lái xe không được đi ngược chiều nhưng người này vẫn nhất quyết đi lên”, một người chứng kiến cho hay.

Ngay khi đăng tải, clip trên đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc và lên án hành động coi thường pháp luật cũng như tính mạng người khác của tài xế xe tải.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang xác minh vụ việc trong clip.

“Nếu có đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ mời chủ xe đến làm việc, sai phạm đến đâu xử lý đúng theo pháp luật đến đó” - Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7 cho biết.

Trước đó, vào tháng 10-2014, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe hai tháng đối với một tài xế điều khiển xe ô tô đi ngược chiều tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm