Công an xác định nguyên nhân gia đình 4 người chết treo cổ

Ngày 21-10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến gia đình có bốn người cùng tử vong ở Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là do nợ nần trong cuộc sống.

Cụ thể, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân chết của bốn nạn nhân: Anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), vợ anh Thành là chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi) và hai con là Nguyễn Đăng Khoa (sáu tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (bốn tuổi, cùng trú thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp) là do treo cổ. Tại hiện trường, bước đầu phát hiện có hai bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

Căn nhà của vợ chồng anh Thành chưa hoàn thiện.

Như đã đưa tin, khoảng 5 giờ 40 phút sáng 20-10, người thân đến nhà vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành hốt hoảng khi phát hiện bốn người trong gia đình anh Thành gồm vợ chồng anh Thành và hai con đều tử vong trong nhà với tư thế treo cổ.

Sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, sớm làm rõ sự việc.

Quá trình khám nghiệm, công an thu giữ hai lá thư để lại. Ngoài bức thư nghi của chị Thanh nêu về khó khăn, bị dị nghị thì bức thư viết tay được cho là của anh Thành viết có đoạn: “Trước khi đưa ra quyết định này vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền, bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi… Trong tám năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng trong thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương...”.

Nhiều người dân đến chia buồn cùng gia đình.

Một người hàng xóm cho rằng vợ chồng anh Thành nhiều lần vay tiền và đang nợ hơn 70 triệu đồng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Hà (trú thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp), cha ruột của chị Thanh, cho biết anh Thành bị điều tra nghi là vào huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) trộm điện thoại. Theo ông Hà: "Sau khi Thành bị bắt, một người hàng xóm đứng ra bảo lãnh và lo cho Thành hơn 70 triệu đồng. Cũng vì người hàng xóm này gần đây hay đến đòi Thành tiền, có ngày hai lần nên con tôi mới bị áp lực để đi đến quyết định kết thúc cuộc đời của cả vợ con...”.

Gia đình anh Thành thuộc diện hộ cận nghèo, thời gian gần đây xã có tài trợ 40 triệu đồng để vợ chồng anh xây nhà. Căn nhà của vợ chồng anh Thành, chị Thanh xây dựng chưa hoàn thiện, còn dở dang. Chính quyền địa phương đã đứng ra cùng người thân tổ chức lễ an táng vợ chồng anh Thành và hai con. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm