Công an xử lý người lập fanpage 'chỉ điểm' chốt 141

Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50-Công an TP Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt hành chính năm người về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được đồng ý hoặc sai mục đích. Mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

Những người bị xử phạt gồm: Lê Quang Huy (21 tuổi), Kiều Văn Quyết (25 tuổi), Phan Anh (23 tuổi), Cao Thanh Chương (23 tuổi) và Vũ Thanh Hải (28 tuổi).

Theo đó, những người này đã có hành vi đăng tải bài viết, bình luận và chia sẻ các thông tin, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ công tác 141 - Công an TP Hà Nội.

Tháng 10-2014, Kiều Văn Quyết đăng ký là thành viên tham gia fanpage “Né chốt 141 Hà Nội” trên mạng xã hội Facebook với mục đích tránh các chốt kiểm tra của các tổ công tác 141. Quyết là thành viên tích cực đóng góp và thông báo các địa điểm đứng chốt của các tổ công tác 141.

Được chỉ định làm quản trị viên của fanpage, Quyết có nhiệm vụ duyệt bài viết của các thành viên trong trang về thời gian, địa điểm làm việc của các tổ công tác 141 trên địa bàn Hà Nội, nhằm giúp các thành viên đối phó với lực lượng công an.

Ngoài ra, Quyết còn tham gia làm quản trị của hàng loạt các fanpage khác như: “Tránh chốt và né chốt 141”; “Tránh chốt 141” ; “Thông chốt và báo chốt 141”,...

Phan Anh, Cao Thanh Chương và Lê Quang Huy cũng đều là những thành viên tích cực của fanpage này, thường xuyên viết bài và tổng hợp bài về lực lượng 141.

Đối với Vũ Thanh Hải, tháng 5-2014, sau khi mãn hạn tù, Hải tham gia fanpage “Báo chốt - Hà Nội” và tích cực đăng tải tin bài về hoạt động của các tổ công tác 141 Hà Nội. Đến nay fanpage này có hơn 1.000 thành viên tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm