Công ty bị tố nợ nhiều tỉ đồng tiền khách hàng góp vốn

Tuy nhiên, công ty đột xuất đóng cửa, phía ngoài trụ sở dán bảng thông báo nghỉ một ngày và sẽ làm việc trở lại vào ngày 16-11. Nhiều người bức xúc tập trung trước cổng công ty đòi treo băng rôn phản đối, gây huyên náo. Công an, UBND phường 4 đã cử lực lượng ra thuyết phục người dân ra về, giải tán đám đông, tránh gây ách tắc giao thông.

Ông Lê Cảnh (ngụ phường 2, TP Vũng Tàu) cho biết Công ty Sao Vàng được thành lập từ năm 2009. Hình thức hoạt động là mời người dân ký hợp đồng góp vốn đầu tư vào công ty với lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng. Công ty cam kết trả lãi đúng hạn và bảo toàn vốn. Rất nhiều người đã gửi tiền vào công ty.

“Từ năm 2016, tôi ký hợp đồng gửi tiền vào công ty. Tiền lãi cũng được thanh toán đúng hạn một thời gian. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 5-2017 không được nhận nữa, tháng 8-2017 hết hạn hợp đồng nhưng công ty cũng không thanh toán phần tiền gốc. Ngoài tôi, còn rất nhiều người cũng gặp tình cảnh như vậy.

Tính đến nay, riêng tại Bà Rịa-Vũng Tàu có khoảng 600 người, còn lại ở một số địa phương khác. Số tiền gửi mà công ty còn giữ lên tới mấy trăm tỉ đồng. Tháng 5-2017, chúng tôi đã yêu cầu chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc công ty phải trả lời, có thời hạn thanh toán cho chúng tôi. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn không thực hiện đúng.

Rất nhiều người lâm vào cảnh khó khăn vì vay mượn tiền để góp vốn vào công ty nhưng không được thanh toán đúng hạn. Chúng tôi xác minh được biết nguồn vốn nhận góp công ty không sử dụng đúng mục đích như đã nói. Vì vậy rất nhiều người đã làm đơn gửi Bộ Công an, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để yêu cầu xử lý lãnh đạo công ty vì có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - ông Cảnh nói.

Lãnh đạo Công ty Sao Vàng vẫn khẳng định công ty không ngưng hoạt động mà vẫn đang có kế hoạch để chi trả cho người góp vốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thụ lý đơn của người dân, đang tiến hành mời lãnh đạo Công ty Sao Vàng và những người góp vốn đến làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm