Cột điện bốc cháy dữ dội, người dân hoảng loạn

Người dân địa phương cho biết họ phát hiện ra dấu hiệu cháy nổ khi nghe thấy tiếng nổ lẹt xẹt, kèm theo mùi khói khét vào lúc 17h30. Liền ngay sau đó, đám cháy đã bùng phát tại phần trên của cột điện đặt trước cửa nhà số 148 Phó Đức Chính. Những người phát hiện đám cháy lập tức tri hô, hàng chục người vội vã chạy thoát thân vì lo sợ đám cháy theo đường dây điện lan vào nhà.

Cột điện bốc cháy dữ dội, người dân hoảng loạn ảnh 1

Khói từ đám cháy sà xuống mặt đường khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng sợ. Trong khi đó, nhiều người dân địa phương chỉ dám đứng nhìn nhà mình từ xa.

Tại hiện trường, một số cán bộ ngành điện đã tích cực dập tắt đám cháy bằng cách ngắt nguồn điện và sử dụng bình cứu hoả. Tuy nhiên, phương pháp này lại không mấy hữu dụng mà còn làm đám cháy toả khói dày đặc, phủ kín cả một đoạn đường. Lúc này, những người tham gia cứu hoả nhanh chóng chuyển sang dùng nước cứu hoả. 17h50, đám cháy đã được kiểm soát.

Trước khi xảy ra vụ cháy, cột điện này là nơi giăng mắc nhiều đường dây điện và treo hộp công tơ của một số hộ dân khu phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian gần đây, không chỉ trong địa bàn Hà Nội mà nhiều địa phương trên cả nước đã xảy ra những vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người và của. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên cháy nổ là do chập điện.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy.

Theo Mai Châm (Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm