CSGT TP.HCM: 4 cấp độ xử lý sau trận Việt Nam-Philippines

Sáng nay, 6-12, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, đã khẳng định như vậy khi đề cập đến công tác chuẩn bị cho việc đảm bảo toàn giao thông trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup của tuyển Việt Nam và Philippines (sẽ diễn ra tối nay).

CSGT TP.HCM xử lý thanh niên quá khích trong trận đấu lượt đi của đội tuyển Việt Nam với Philippines, ngày 3-12.

Trung tá Phong chia sẻ: “Là công dân Việt Nam với tinh thần hâm mộ bóng đá, CSGT chúng tôi cũng rất vui mừng, hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trong trận đá tối nay. Vì vậy chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân cổ vũ đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, việc cổ vũ phải an toàn".
Theo đó, đợt này CSGT TP.HCM sẽ ứng trực 100% quân số, huy động cả lực lượng văn phòng và nữ CSGT. Đồng thời phối hợp với cảnh sát hình sự, cơ động, phản ứng nhanh, cảnh sát khu vực quận 1, 3, 5,…
Rút kinh nghiệm trong các trận đấu trước, Trung tá Phong nhìn nhận trong quá trình tham gia cổ vũ, đã có nảy sinh một số vấn đề bất ổn về an toàn giao thông.
Chẳng hạn như khi đang lưu thông trên đường thì người dân đột ngột dừng lại, ảnh hưởng đến những người tham gia thao thông khác, gây ùn tắc giao thông. Một số người dân có sử dụng pháo sáng, đây là hành vi vi phạm pháp luật và hết sức nguy hiểm vì có thể gây ra náo loạn và bất ổn về an ninh.
Không những vậy, vì quá vui mừng nên nhiều người lái xe không đảm bảo an toàn. Có trường hợp người dân leo trèo lên mái của ô tô, xe ba gác gắn máy còn chở cả 9-10 người trên xe. Ngoài ra một số trường hợp người dân dùng xe máy, xe phân khối lớn thay đổi kết cấu rồi rú ga, nẹt pô, gây phức tạp giao thông.
“Những việc này gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Nên CSGT đã nhắc nhở nhiều lần. Lần này chúng tôi sẽ xử lý kiên quyết” - Trung tá Phong nhấn mạnh.
Trưởng Phòng PC08 cho biết thêm lực lượng CSGT đã có bốn phương án tương ứng với bốn cấp độ để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong chiều tối nay. Cụ thể, khi trận đấu đang diễn ra thì bố trí CSGT cảnh báo trên đường, xử lý sự cố trên đường như tai nạn, cây gãy, chết máy… để khi người dân đổ ra đường ăn mừng thì không còn vật cản.
Giai đoạn kế tiếp, khi người dân xuống đường thì CSGT đã bố trí lực lượng tại 11 khu vực trọng điểm cùng với các lực lượng khác điều tiết giao thông. Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân cổ vũ an toàn.
Khi tình hình phức tạp thì CSGT chuyển từ điều tiết sang phân luồng cô lập, đảm bảo an toàn cho khu vực trọng điểm. Thông báo Sở GTVT điều chỉnh thời gian ô tô tải vào nội đô, dùng hàng rào cô lập khu vực trung tâm, nắn dòng phương tiện ra khu vực ngoại thành.
Cuối cùng khi trật tự giao thông TP ổn định thì CSGT kiên quyết xử lý những đối tượng quá khích, có hành vi rú ga, nẹt pô, đua xe…
Trung tá Huỳnh Trung Phong nhắn nhủ người dân chấp hành luật khi tham gia cổ vũ và hợp tác với sự điều tiết hướng dẫn của CSGT để toàn TP ăn mừng chiến thắng trong sự an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm