Cửa hàng bốc cháy, huy động gần 100 người cứu hỏa

Hiện trường vụ cháy, cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập tắt lửa

Khoảng 9 giờ 30 sáng 4-11, chị Thủy, chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy Sơn Thủy, phát hiện bên trong gian hàng bốc khói đen và có mùi khét. Ngay sau đó, ngọn lửa bốc lên và lan nhanh sang các mặt hàng khác, cháy ngùn ngụt.

Chị Thủy liền hô hoán mọi người xung quanh đến giúp cùng dập lửa. Ngay sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC số 4 thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An cũng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, do hàng hóa trong cửa hàng là những vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên nhanh, lan sang cả cửa hàng buôn bán, sửa chữa đồng hồ bên cạnh gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Người dân cạnh đó hốt hoảng di chuyển đồ ra khỏi nhà và cửa hàng để tránh lửa lan sang.

 Vụ cháy khiến quốc lộ 1A ách tắc giao thông. Ảnh: CTV

Gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an huyện và quân sự, công an xã... cũng được điều động đến chữa cháy. Đồng thời giúp các cửa hàng cạnh đó đập cửa đưa hàng hóa, vật dụng ra ngoài tránh lửa lan rộng.

Do vụ cháy bên quốc lộ 1A nên đoạn đường này ách tắc kéo dài. Sau một tiếng đồng hồ đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, hầu hết hàng hóa trong cửa hàng đều đã bị lửa thiêu rụi.

Qua khám nghiệm điều tra, công an xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy trên là do chập điện trong cửa hàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm