Cướp giật điện thoại gặp kẹt xe còn đụng ngay đặc nhiệm

Ngày 13-4, thông tin từ Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự-  Công an TP.HCM) cho biết: tổ tuần tra của đội vừa bàn giao Trần Tuấn Thanh (23 tuổi) cho công an Phường 14 Quận 5 để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trần Tuấn Thanh tại cơ quan điều tra

Vụ việc xảy ra vào chiều 12-4. Tổ tuần tra thuộc Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đang đi đến đoạn đường Châu Văn Liêm (Phường 14, Quận 5) thì phát hiện nam thanh niên chạy xe máy rà rà ngay sát người phụ nữ với biểu hiện lấm lét, khả nghi.

Âm thầm bám theo, đúng như dự đoán, chỉ vài phút sau người thanh niên này nhanh tay giật điện thoại từ túi áo khoác của người phụ nữ rồi tăng ga bỏ chạy. Nạn nhân chỉ kịp ú ớ kêu “Cướp cướp!”.

Tổ tuần tra tung quân truy đuổi, quyết phải bắt bằng được người thanh niên này.

“Tới giao lộ Hồng Bàng với Châu Văn Liêm thì tổ tuần tra ép xe bắt được Sơn cùng tang vật. Phía trước là kẹt xe tắc đường, có chạy cũng chạy không nổi. Nhiệm vụ trinh sát đặc nhiệm thôi mà, có gì để kể đâu. Trước mấy vụ cướp giật manh động đối tượng còn đạp đầu xe, dùng dao đâm trinh sát, có người còn dọa nhiễm HIV…anh em gặp suốt. Chỉ cần lấy lại được tài sản cho dân là mừng rồi!”, một trinh sát đặc nhiệm kể chuyện.

Tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra

Tại công an phường 14 Quận 5, người thanh niên này khai nhận tên là Trần Tuấn Thanh (23 tuổi, nhà ở Quận 8) cùng toàn bộ sự việc. Sơn từng có một tiền án về tội cướp giật.  

Tổ tuần trao đã tiến hành bàn giao nghi phạm cùng tang vật, phương tiện cho công an phường 14 Quận 5 để xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm