Đã bắt được kẻ đập phá hơn 300 bát hương tại nghĩa trang

Đối tượng Nguyễn Trung Kiên.

Chiều nay (6-5), Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Trung Kiên (SN 1983, quê ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, hiện ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi xâm phạm mồ mả.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, vào sáng 30-4, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc kẻ xấu đập vỡ nhiều bát hương và ghi chữ thô tục tại nghĩa trang nhân dân Ỷ La, phường Dương Nội. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức xác minh.

Người dân thu dọn bát nhang bị đập vỡ vào bao tải.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định, có 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương, 2 bát hương tại nhà tang lễ cũng bị đập vỡ.

Sau 3 ngày tập trung lực lượng, cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định Nguyễn Trung Kiên là nghi phạm trong vụ án. Ngày 4-5, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng này.

Bước đầu công an quận Hà Đông xác định, do cuộc sống mâu thuẫn, vợ Kiên là chị N.H.D (giáo viên một trường quốc tế ở Hà Nội) đã gửi ly hôn ra tòa. Không đồng ý việc này nên Kiên tìm cách làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc của vợ.
Thường xuyên đi qua khu vực phường Dương Nội, Kiên biết nghĩa trang nhân dân Ỷ La không có người trông giữ nên tối 29-4 đã vào nghĩa trang đập phá bát hương, sau đó ghi lại chữ viết hiệu phó trường học quốc tế nơi vợ đang công tác.

Sau khi thực hiện hành vi, đối tượng chạy xe máy về nhà bố mẹ đẻ tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương nghỉ.

Được biết, Kiên và chị N.H.D kết hôn khoảng 10 năm nay. Cách đây chưa lâu, nhà Kiên bị cháy. Trong lúc dập lửa, di dời tài sản, người đàn ông này bị ngã từ tầng 2 xuống đất. Kể từ đó, Kiên bị suy nhược thần kinh và mắc một số bệnh khác.
Tại cơ quan điều tra, Kiên cho rằng có người ở cơ quan vợ xúi giục nên chị N.H.D muốn ly hôn. Níu kéo không được, người đàn ông này quyết định đập bát hương nghĩa trang để người xúi giục bị chịu tội thay.
Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm