Đã tìm thấy học sinh 10 tuổi nghi bị mất tích

Về vụ em học sinh Trần Tuấn Phát (10 tuổi) học sinh lớp 5, trường tiểu học Thái Hiệp Thành, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành (Đồng Nai) đến trường tham gia đánh cờ vua rồi mất tích bí ẩn trưa 13-11, tối 30-11, chị Trần Thị Hạnh (mẹ ruột của Phát) cho biết gia đình vừa tìm được Phát và đưa về nhà an toàn.

Chị Hạnh kể sáng sớm 30-11, chị nhận được điện thoại của một người lạ cho biết Phát đang ở phòng trọ cùng với một gia đình gần Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành (quốc lộ 51, xã Tam Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai), cách nhà chị Hạnh chừng 20 km. Chị Hạnh đến địa chỉ mà người trên điện thoại đã cho thì vui mừng khi thấy Phát vẫn an toàn khỏe mạnh.

Anh Toàn là người đã chăm sóc Phát kể vào ngày 13-11, anh Toàn thấy Phát lang thang ngoài đường, hỏi thì Phát nói: “mẹ bỏ rồi”. Thấy tội nghiệp nên anh Toàn đưa Phát về nhà nuôi. Do không đọc thông tin trên báo đài nên anh Toàn không biết chuyện chị Hạnh đang tìm kiếm Phát nên không biết để báo tin.

Trong khi đó, Phát kể lại hôm bị mất tích, có một thanh niên lạ bảo Phát “trèo lên xe chở lên đây chút”. Sau đó, người này chở em đến khu dân cứ đối diện cổng Trạm dừng chân Bò sữa Long Thành bảo Phát xuống xe và nói “ba mẹ bỏ mày rồi”. Sau đó, người này bỏ đi mất. Phát đi lang thang, ghé vào chùa xin cơm và ở mấy ngày trước khi được anh Toàn đưa về nhà.

Như Pháp Luật TP.HCM, trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13-11, Phát xin phép mẹ đi cùng bạn học đến trường để tham gia đánh cờ vua. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, chị Hành không thấy cháu Phát về nhà như thường nên đã gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm để hỏi thì được biết cháu Phát sau khi đánh cờ xong đã cùng bạn đi về. Chị Hạnh tìm đến nhà bạn học thì được biết sau khi rời khỏi trường thì Phát có ghé nhà bạn chỉ chơi đến 17 giờ thì ra về. Nghi chuyện chẳng lành nên chị Hạnh và gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy Phát ở đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm