‘Đại gia đất Cảng’ bị tạt acid

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 22-6, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ hai người đi trên xe Lexus (biển số 15A-121.20) bị tạt acid xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 21-6 trên đường Tô Hiệu. Nạn nhân được xác định là ông Trịnh Xuân Thanh và vợ Nguyễn Thị Bích Phượng (cùng ngụ 47/346 Tô Hiệu, quận Lê Chân, Hải Phòng). Hiện cả ông Thanh, bà Phượng đều bị bỏng nặng vùng mặt, một phần ở bụng, chân và đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo cơ quan công an, thời điểm trên ông Thanh cùng vợ lên xe chuẩn bị lăn bánh thì có một đôi nam nữ đi xe máy trờ tới gõ cửa xe. Ông Thanh hạ cửa kính xuống thì bất ngờ đôi nam nữ hắt ca acid thẳng vào trong khiến cả hai vợ chồng bị bỏng nặng.


Hiện trường nơi xảy ra vụ tạt acid. Ảnh: CTV

Nhận được tin báo Công an quận Lê Chân đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Bước đầu cơ quan công an xác định rất có thể đối tượng gây án đã chuẩn bị trước đó và theo dõi ông Thanh một thời gian.

Được biết ông Thanh là một “đại gia” trong lĩnh vực kinh doanh vận tải nên có nhiều mối quan hệ rộng rãi. Chưa thể khẳng định vụ tạt acid bắt nguồn do ghen tuông mà có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác.

Thông tin từ phía gia đình, chị NTMH (cháu ruột của bà Phượng) cho biết ông Thanh và bà Phượng chung sống với nhau nhiều năm và có quan hệ tốt với chị N. (vợ cũ ông Thanh, đã ly hôn). Thậm chí hai bên còn qua lại thăm hỏi nên không thể cho rằng có chuyện đánh ghen.

“Đến chiều 22-6, cô chú Thanh, Phượng vẫn trong tình trạng nguy kịch” - chị H. cho biết thêm.

Tại hiện trường, những người dân địa phương chứng kiến đôi nam nữ bịt kín mặt đi trên xe máy hiệu Dream tiến lại gần nơi chiếc xe Lexus đang đỗ, một tay dùng gõ cửa tay còn lại hắt ca acid vào xe rồi phóng đi mất dạng, nhiều người không kịp phản ứng truy đuổi theo hung thủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm