Đại sứ Anh quốc thị sát Datanla, nơi ba công dân Anh tử nạn

Ngày 27-2, đoàn cán bộ đại sứ quán Anh do Đại sứ Giles Lever dẫn đầu đã có chuyến thị sát khu vực thác số 4 trong cụm thác thuộc Khu du lịch Datanla, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham gia điều tra vụ ba du khách người Anh bị nạn vào ngày 26-2.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Anh tại London phát thông báo, với nội dung: "Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình cả ba công dân Anh sau khi nghe tin họ đã tử vong tại Đà Lạt, Việt Nam. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của nạn nhân trong thời điểm khó khăn này. Hiện chúng tôi đang thay mặt họ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan có liên quan của Việt Nam".

Đại sứ Anh quốc thị sát Datanla, nơi ba công dân Anh tử nạn ảnh 1
Khu vực thác Datanla, nơi ba công dân Anh tử nạn.

Cũng trong ngày 27-2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết qua khám nghiệm tử thi sơ bộ ban đầu xác định: Anh Chistian T.S. bị vết thương sâu ở trán phải, rách da; chị Beth G.A. bị rách da đầu bên trái, bầm tím quanh mắt trái; chị Isoben M. bị bầm tím hai mắt, xây xát toàn bộ mặt, gãy chân phải và tay phải.

Trên cơ sở khám nghiệm sơ bộ, cơ quan pháp y nhân định các nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não do va đập vào đá, loại trừ khả năng bị ngạt nước.
Công an tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết thêm đã cho phép gia đình bảo lãnh hướng dẫn viên Đặng Văn Sỹ (sinh năm 1990) và anh Phạm Hữu Hoài Nguyên (sinh năm 1985, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Đam Mê - đơn vị tổ chức tour cho ba du khách người Anh bị tử nạn được về nhà. Đến ngày 29-2, cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với hai người này cũng như một số nhân chứng để làm rõ vụ tai nạn để phục vụ điều tra.
Trưa 27-2, thi thể ba du khách đã được đưa về TP.HCM và lưu tại Viện Pháp y để chờ gia đình nạn nhân sang tiếp nhận. Các cơ quan, ban ngành liên quan trong tỉnh cũng đang tích cực điều tra sự cố đáng tiếc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm