Dàn cảnh đụng xe để trộm cắp tài sản

Một băng nhóm tội phạm nguy hiểm, gây án tinh vi với nhiều thủ đoạn lọc lõi, chuyên dàn cảnh đụng xe hòng chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân vừa bị Đội CSĐT tội phạm TTXH Công an quận Tân Phú triệt phá. Thông tin vừa được Công an quận Tân Phú cung cấp trong chiều 15-9.

Theo đó, cầm đầu đường dây là Lại Hoàng Thắng (44 tuổi, ngụ phường 8, quận 6) cùng hai đồng phạm đắc lực là Nguyễn Thị Thu Phương (39 tuổi, ngụ phường 11, quận 8) và Phan Diễn Khánh (45 tuổi, ngụ phường 13, quận 5).

Theo lời khai, băng nhóm này chuyên hoạt động theo kịch bản là dàn cảnh đụng xe, gây sức ép với nạn nhân rồi nhanh chóng chiếm đoạt tài sản. Cứ thế, dưới sự dẫn dắt của Thắng, nhóm đã thực hiện trót lọt các vụ cướp trên nhiều quận, huyện của TP.

Thắng - Phương - Khánh (từ trái qua).

Khung giờ hoạt động của nhóm là sáng sớm hoặc tối khuya. Đối tượng nhắm đến là người yếu thế như phụ nữ, người lớn tuổi hoặc người hay đi về một mình trên những đoạn đường vắng vẻ.

Sau khi “khoanh vùng” nạn nhân. Khánh sẽ chở Phương trên một xe máy rồi cố tình gây tai nạn với nạn nhân. Tiếp đến, Thắng lợi dụng thời cơ gây sức ép với nạn nhân để bắt bồi thường hoặc tiện tay trộm cắp tài sản của nạn nhân như xe máy, điện thoại, túi xách. Số tiền cướp được dùng để tiêu xài, chơi game.

Ngay trước khi bị bắt, nhóm đã cướp thành công hai vụ chỉ trong một buổi sáng. Vụ thứ nhất tại khu vực chợ Bãi Sậy, quận 6. Sau khi thực hiện thành công, nhóm Thắng di chuyển về khu vực phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú để tiếp tục gây án.

Tại đây, cũng với thủ đoạn dàn cảnh trên, nhóm đã đâm xe vào chị Phạm Thị Lâm Bảo (Tân Phú). Lợi dụng lúc tranh cãi, Thắng âm thầm tới gần chị Bảo rồi giật túi xách có nhiều tiền và tư trang của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Khi cả nhóm định chia chiến lợi phẩm thì bị tổ đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm TTXH Công an quận Tân Phú bắt giữ. Công an quận Tân Phú lưu ý những ai từng bị nhóm này gây án hãy đến trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm