Đạn đã lên nòng

Theo người dân ở thị xã Sa Đéc, từ đầu năm 2011 ở xã Tân Phú Đông, thị xã Sa Đéc xuất hiện một người có dáng cao to, lúc nào cũng quần jeans, áo sơ mi, mang giày rất phong độ. Y xài tiền rất rộng rãi nên chỉ trong thời gian ngắn đã có nhiều đàn em nể phục. Không bao lâu sau, hắn thường xuyên tụ tập bạn bè ăn nhậu và tham gia đá gà ăn tiền với số lượng lớn. Nếu thắng thì y lấy tiền, thua thì dùng roi điện đe dọa để khỏi chung độ.

Đạn đã lên nòng ảnh 1

 Tô Ngọc Bảy bị bắt khi đang mang súng đã lên đạn tại quán cà phê Hoa Hồng Đỏ

Công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện đây là Tô Ngọc Bảy, vừa mãn hạn tù trở về. Theo hồ sơ, ngày 12-8-2000 Bảy phạm tội chứa mại dâm và bị Tòa án tỉnh Bình Dương xử phạt 13 năm tù giam. Đến ngày 25-10-2007 được đặc xá, Bảy tiếp tục sống ở Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, đến đầu năm 2011 trở về quê ở thị xã Sa Đéc.

Đạn đã lên nòng ảnh 2
Tang vật

Khoảng cuối tháng 7-2011, trong một lần cùng bạn bè tham gia đá gà ăn tiền tại xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, Bảy rút trong người ra một khẩu súng ngắn để đe dọa. Bắt đầu từ giữa tháng 8-2011, do đá gà thua cộng với việc tham gia chơi đề với số tiền lớn nhưng không trúng nên Bảy không có tiền tiêu xài. Hắn lên kế hoạch cùng đồng bọn sử dụng khẩu súng K59 mua được từ Campuchia để cướp của chị Mỹ (bán quán ăn khuya tại khu vực gần Bưu điện thị xã Sa Đéc) một sợi dây chuyền vàng 24k và xe tay ga.

10 giờ 30 phút ngày 1-9-2011 tại quán cà phê Hoa Hồng Đỏ (phường Tân Khánh Đông, thị xã Sa Đéc), khi Bảy đang ngồi uống nước thì các trinh sát ập tới bắt quả tang đang sử dụng khẩu K59 đạn đã lên nòng để chuẩn bị đi đòi nợ thuê. Khám xét nơi ở của Bảy, CA thu được ba kiếm Nhật, một roi điện và một súng điện cùng nhiều dụng cụ đá gà.

Bảy khai, trong một lần đi Campuchia đánh bạc (đá gà ăn thua bằng tiền), y mua khẩu súng K59 cùng bảy viên đạn của một người Campuchia mang về cất giấu, đe dọa người khác khi tham gia đá gà. Bảy cho biết nếu không bị công an bắt sớm, y sẵn sàng gây án nghiêm trọng. Việc phát hiện sớm và bắt kịp thời tên Bảy là thành tích đáng được khen ngợi của Công an Đồng Tháp. 

Theo BÁ DŨNG (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm