Dân kéo ra đường phản đối ô tô làm hư QL ở Quảng Nam

Chiều 5-12, trên QL40B đoạn qua xã Tam Thái (huyện Phú Ninh, Quảng Nam), vì bức xúc xe cộ qua lại khiến đường sá hư hỏng và nguy hiểm, nhiều người dân đã ra đường phản đối. 

Theo người dân, từ khi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đi vào hoạt động, tuyến đường QL 40B để lên xuống cao tốc bị quá tải.

Dân kéo ra đường phản đối ô tô làm hư QL ở Quảng Nam ảnh 1
Các phương tiện có trọng tải lớn lưu thông liên tục cày nát mặt đường trên QL40B

Ghi nhận của PV tại đây, chỉ trong vòng vài phút, hàng chục xe khách, xe tải, container chạy qua khiến cho đường bị kẹt cứng. Trong khi đó, đơn vị sửa đường lại cắm biển để sửa.

Trong quá trình công nhân sửa chữa đường, người dân địa phương đã ra đường để phản đối và yêu cầu đơn vị sửa đường phải dừng lại.

Bởi việc sửa chữa đường kiểu chắp vá như thế này sẽ không có hiệu quả lâu dài, xe qua lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân

Dân kéo ra đường phản đối ô tô làm hư QL ở Quảng Nam ảnh 2
Kẹt xe trong chiều 5-12

“Người dân chịu quá nhiều bức xúc thời gian qua rồi, tai nạn liên tục, đường sá thì hư hỏng trầm trọng. Người dân chúng tôi đề nghị chính phủ cấm xe có trọng tải trên 10 tấn tạm thời không được lưu thông trên quốc lộ này” - ông Trần Thiện Dũng nói.

Dân kéo ra đường phản đối ô tô làm hư QL ở Quảng Nam ảnh 3
Người dân phản đối việc sửa chữa chắp vá, không đảm bảo lâu dài.

Phòng CSGT và Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng có mặt để phân luồng giao thông, đề nghị đơn vị sửa chữa đường dừng lại để xe lưu thông, tránh ách tắc cục bộ.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT không cho xe có trọng tải lớn, container lưu thông trên QL40B và sớm đề nghị các cơ quan liên quan khắc phục tuyến đường nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm