Đánh chết cha vợ vì vợ không đưa đi chữa bệnh

Sáng 7-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử bị cáo Đỗ Như Phương (50 tuổi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 22-6-2015, Phương bị tai biến mạch máu não nên phải đi điều trị tại BV Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 17-7, Phương ra viện, bị di chứng liệt nửa người bên trái và không làm việc được.

Đến tháng 11-2015, gia đình Phương thu hoạch cà phê tại xã Đắk Rung, huyện Đắk Song, Đắk Nông. Vì không có người chăm sóc các cháu và phụ giúp việc nhà nên chị Đặng Thị Kim Liên, vợ Phương, nhờ cha ruột là ông Đặng Văn Từ (72 tuổi, Quảng Ngãi) lên giúp gia đình.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 2-12-2015, Phương đến một cơ sở tư nhân để chữa bệnh. Sau khi về nhà, Phương nhớ lại chị Liên có lần hứa đưa mình lên TP. HCM để khám nhưng không thực hiện. Phương bực tức và nghĩ chỉ có cách đánh ông Từ thì chị Liên mới về để đưa mình đi chữa bệnh.

Bị cáo Phương tại tòa.

Phương đi ra phòng khách, thấy ông Từ nằm đọc báo trên ghế sofa nên lấy một lục bình bằng gỗ tiến tới đánh mạnh vào đầu ông Từ.

Ông Từ chỉ kêu được vài tiếng thì bị Phương đánh tiếp đến khi bất động. Chiều cùng ngày, con gái Phương đi học về, phát hiện sự việc nên hô hoán mọi người đưa ông Từ đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi gây ra vụ việc, Phương bỏ trốn đến địa phận thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa bị cáo Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt Phương mức án 18 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm