Đánh sập dây đề bạc tỉ liên quận

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa khám phá chuyên án thầu đề liên quận do nghi can Nguyễn Ngọc Thắng (ngụ quận Bình Thạnh, từng có ba tiền án) cầm đầu. Được biết đường dây đề này có mức độ ăn thua đến hàng chục tỉ đồng mỗi ngày.

Chuyên án được xác lập cách đây khoảng một tháng, sau quá trình theo dõi, thu thập chứng cứ, ngày 22-5 khoảng hơn trăm trinh sát thuộc hình sự PC45 đồng loạt ập vào nhà “trùm” Nguyễn Ngọc Thắng cùng 13 đại lý cấp dưới của Thắng ở nhiều quận, huyện như quận 3, 8, 10, Bình Thạnh, Tân Phú…

Ngoài việc bắt quả tang trùm Thắng, ban chuyên án đã bắt giữ 28 người điều hành 13 đại lý cấp dưới của Thắng. Tại nhà của các nghi can, ban chuyên án đã thu giữ lượng lớn tang vật gồm hơn 2 tỉ đồng, 200 USD, bảy thẻ ATM, một sổ tiết kiệm có tài khoản 100 triệu đồng, hai két sắt hiện đang được niêm phong.

Trùm thầu đề liên quận Nguyễn Ngọc Thắng (người thứ năm, mặc áo thun, tính từ bên phải sang) và các tay em đại lý bị giữ trong chuyên án. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Bên cạnh đó, số tang vật thu giữ được tại nhà Thắng cùng 13 đại lý tay em gồm 900 tờ phơi đề, ba cuốn sổ cùng bảy xấp giấy trắng dùng để ghi phơi đề, ba điện thoại bàn, 30 máy fax, 23 máy tính, một radio, hai CMND, hai giấy đăng ký xe mô tô, một máy iPad, hai máy tính xách tay, 47 điện thoại di động…

Cơ quan công an làm rõ, Thắng thường trú tại quận Bình Thạnh nhưng sống tại nhà số 17 đường số 54 (phường Thảo Điền, quận 2) và dùng căn nhà này để tổ chức thầu số đề được hơn một năm nay. Để tránh sự theo dõi của công an, Thắng cho xây dựng cổng kín tường cao, lắp đặt hệ thống camera và chuông báo động.

Thắng khai nhận hằng ngày Thắng sử dụng số fax để nhận phơi đề của các đại lý tay em gồm vợ chồng Võ Đức Tú - Nguyễn Thị Thu Trâm, cùng nhiều đại lý khác là Lê Thị Lan Hương, Nguyễn Thị Lan, Phùng Bạch Yến, Hồ Văn Hưng, Vũ Quang Hiển. Được biết khi khám xét nhà của Phùng Bạch Yến ở số 46/1 Hùng Vương (quận 10) công an đã thu giữ số tiền ghi phơi ăn thua với các con bạc lên đến 1,8 tỉ đồng.

Thắng còn khai nhận sau khi nhận fax của các đại lý tay em cấp dưới, Thắng giữ lại chơi trực tiếp với khách. Ngoài ra, có lúc Thắng cũng chuyển lại số đề cho đối tượng Hồ Văn Hưng. Vào thời điểm tấn công bắt quả tang ngày 22-5, Thắng đã nhận 87 tờ phơi ghi số đề với mức độ thắng thua mỗi ngày lên đến hàng chục tỉ đồng.

Thời điểm bắt quả tang tại nhà của Thắng còn có Nguyễn Hữu Lộc, người được Thắng thuê với giá 4 triệu đồng/tháng, bao luôn ăn ở tại nhà để làm nhiệm vụ nhận số đề và dùng hai tài khoản ngân hàng đi giao dịch chung chi tiền cho con bạc.

Theo Phòng PC45, đường dây thầu đề của Thắng có quy mô cực kỳ lớn, ăn thua mỗi ngày lên đến hàng chục tỉ đồng. Ngoài 28 đối tượng liên quan đến 13 đại lý cấp dưới của Thắng, hiện PC45 đang tiếp tục mở rộng điều tra truy xét nhiều đại lý thầu đề cấp nhỏ hơn đang hoạt động ở khắp các quận, huyện tại địa bàn TP.HCM.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm