Danh tính 5 nạn nhân tử vong vụ tàu hỏa hất văng ô tô

Theo danh sách của cơ quan chức năng, năm nạn nhân tử vong trong vụ tàu hỏa hất văng ô tô gồm Nguyễn Duy Minh (31 tuổi), Bùi Văn Cẩn (25 tuổi), Nguyễn Thị Hiền (chưa rõ năm sinh), Nguyễn Hoàng Dung (29 tuổi) và Nguyễn Thị Mai (19 tuổi, Dung và Mai là hai chị em ruột).

Hai nạn nhân còn lại đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch gồm Nguyễn Xuân Quý (32 tuổi) và Đặng Duy Tùng (24 tuổi).

Bệnh nhân Đặng Duy Tùng đang nguy kịch.

BS Nguyễn Tiến Văn,Trưởng khoa Chấn Thương, BV Nông Nghiệp, cho biết gần 6 giờ sáng nay, BV tiếp nhận ba nạn nhân trong vụ tai nạn tàu hỏa được đưa đến cấp cứu gồm Nguyễn Thu Huyền, Đặng Duy Tùng và Nguyễn Xuân Quý. Tuy nhiên, bệnh nhân Huyền đã tử vong trên đường đưa đến BV, bệnh nhân Quý đã được chuyển lên BV Việt Đức.

Bệnh nhân Tùng bị chấn thương sọ não, dập não hai bên bán cầu, chấn thương gãy nát hở cánh chậu trái, toác thành bụng chậu, sốc nặng nên các bác sĩ đã cấp cứu, truyền nhiều đơn vị máu. Bệnh nhân này bị thương rất nặng, nếu chuyển lên tuyến trên sẽ khó qua khỏi nên người nhà đã đề nghị được ở lại cấp cứu.

“Hiện chúng tôi đã xử lý các chấn thương phần mềm và vẫn phải tiếp tục theo dõi” - BS Văn thông tin.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác, ghi nhận tại hiện trường cho thấy tại vị trí đường ngang xảy ra tai nạn có bố trí chuông và đèn cảnh báo tự động trước khi có tàu hỏa chạy qua. Đồng thời có một barie được Sở GTVT TP Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương dựng lên, tuy nhiên chỉ bố trí người gác chắn từ 7 giờ đến 22 giờ hằng ngày.

Có mặt trực tiếp tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hệ thống cảnh báo tự động ở đường ngang vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, khoảng 5 giờ 20 sáng nay (24-10), trên quốc lộ 1A cũ đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm kinh hoàng giữa tàu hỏa đang di chuyển hướng Hà Nam - Hà Nội và ô tô CRV khiến bốn người tử vong tại chỗ, ba người khác được đưa đi cấp cứu.

Thủ tướng gửi lời chia buồn  

Trong công điện vừa gửi Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia sáng 24-10 về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an và TP Hà Nội điều tra nguyên nhân tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, có biện pháp cảnh giới an toàn cho tất cả đường ngang kể cả lối đi dân sinh.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng của TP Hà Nội điều tra nguyên nhân tai nạn; chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đặc biệt là hành vi phá hoại các công trình bảo vệ an toàn đường sắt để mở đường ngang trái phép qua đường sắt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm