Đau lòng 3 trẻ em chết đuối ở đập nước

Chiều 26-8, đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm, ba em Nguyễn Thị Song Thao (11 tuổi), Nguyễn Thị Thu Hoài (12 tuổi, cùng trú thôn Tây Sơn) và Phạm Ánh Tuyết (13 tuổi, trú thôn Thọ Lộc, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tử vong ở đập nước Nội Tranh.

Ông Nguyễn Kiều Hưng (nguyên Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ, Trưởng phòng Kinh tế huyện Hương Sơn) cho biết ba em Hoài, Tuyết, Thao đi chăn bò giúp cha mẹ. Do trời nắng quá nên ba em đã xuống đập nước tắm rồi bị đuối nước.

Khoảng 13 giờ 30 chiều 26-8, ba em Hoài, Tuyết, Thao và em Phạm Duy (chín tuổi, ở xã Sơn Lễ) cùng nhau đi chăn bò, rủ nhau ra đập Nội Tranh (huyện Hương Sơn) tắm mát. Em Duy ngồi trên bờ chơi, còn ba em Hoài, Tuyết, Thao xuống đập nước tắm.

Sau đó, em Duy phát hiện ba bạn Hoài, Tuyết, Thao cùng bị cuốn ra vùng nước sâu, đuối nước nên đã tìm ném ba cành cây khô xuống đập để các bạn bám vào. Tuy nhiên cả ba em không bám vào cành cây được mà chìm dần xuống đáy. Em Duy liền chạy về làng kêu người ra cứu. Khi mọi người ra đến đập nước thì đã muộn.

Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người dân đã tìm vớt được thi thể ba em Hoài, Tuyết, Thao. Được biết em Hoài và em Thao là hai chị em họ, hoàn cảnh gia đình các em đều khó khăn.

Lãnh đạo UBND xã Sơn Lễ đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình ba em Hoài, Tuyết, Thao và trao tiền hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

- Trước đó, chiều tối 23-8, em Hồ Văn Hưng (năm tuổi) và em Nguyễn Văn Hải (năm tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cùng cha mẹ sang thăm ông Nguyễn Văn Hương (ở xóm 12, xã Quỳnh Lâm) mới từ bệnh viện về nhà. Lúc này, người lớn vào nhà thăm hỏi sức khỏe ông Hương thì em Hưng và em Hải rủ nhau ra sân vườn chơi.

Đến tối cùng ngày, khi mọi người chuẩn bị ăn cơm thì gọi hai em Hưng, Hải nhưng đều không thấy trả lời. Mọi người hốt hoảng đi tìm hai em nhưng không thấy. Sau đó, có người nhảy xuống ao mò tìm thì vớt được thi thể hai em Hưng và Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm