Đau lòng: Bé trai uống thuốc diệt cỏ vì bị mẹ đánh

Sự việc đau lòng xảy ra vào chiều ngày 18-9, tại địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Khu vực xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: FB

Thời điểm trên, bà N.T.L (34 tuổi, trú tại thôn Tiến Cường) sau khi mua sữa cho đứa con út (1 tuổi) còn thừa 7.000 đồng nên mang cất đi.

Tuy nhiên, một lúc sau, bà này không tìm thấy số tiền nên gọi hai con trai là T.Q.D (16 tuổi) và T.M.Q (13 tuổi) đến hỏi. Do hai cháu không nhận, người phụ nữ đã đánh con, thậm chí cầm chai thuốc diệt cỏ dọa sẽ cho uống (sau đó cất đi – PV).

Tiếp đó, bà L. bắt hai cháu chui vào bao tải rồi nhảy xuống ao. Chưa dừng lại, người mẹ này tiếp tục đánh các con, yêu cầu cởi hết quần áo đuổi ra đường.

Lúc này, bé Q. chạy sang nhà họ hàng, chỉ còn bé D. ở nhà. Có thể vì quá uất ức, D. đã cầm chai thuốc diệt cỏ uống.

Thấy con uống thuốc diệt cỏ, bà L. mượn xe máy đưa đi viện. Cháu D. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, được các bác sĩ tại BV đa khoa tỉnh Lào Cai rửa ruột.

Do tình trạng sức khỏe yếu, cháu được chuyển xuống BV Bạch Mai (Hà Nội). Hiện cháu đã được chuyển về BV tỉnh để theo dõi và điều trị.

Ngày 21-9, trao đổi với PV, ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Gia Phú, cho hay công an huyện Bảo Thắng cùng các lực lượng chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc nói trên.

Sáng nay, sau khi đưa con đi bệnh viện, bà L. đã tới công an trình diện. Trước đó, tại thời điểm xác minh hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện các vật dụng như bao tải, dây thừng,…

Nói về hoàn cảnh gia đình, ông Thuận cho hay hai vợ chồng bà L. mới ly hôn nhưng vẫn sống chung một nhà. Cha của các cháu bé hiện đang làm thuê ở Lào Cai nên hôm xảy ra sự việc không có nhà.

Cũng theo chủ tịch xã Gia Phú, ở địa phương, các con của bà L. được đánh giá là ngoan ngoãn, không hiểu nguyên nhân vì sao sự việc nghiêm trọng trên lại xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm