Đề nghị truy tố băng trộm 33 xe máy ở vùng quê

Ngày 19-5, theo tin từ Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cơ quan này đã có kết luận điều tra, chuyển VKS đề nghị truy tố Nguyễn Tuấn Anh (tên gọi khác là Quậy, 23 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng 15 bị can khác về các tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an thu giữ nhiều biển số, dụng cụ để mở khóa xe. Ảnh: TK

Theo kết luận điều tra, đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội của tỉnh. Các đối tượng thường nhắm tới người bị hại là gia đình ở các địa phương vùng ven, thưa thớt người, chủ quan khi để xe trước nhà hay ngoài bờ ruộng khi làm đồng. Loại xe các đối tượng chọn để trộm thường là xe Yamaha Sirius. Sau khi trộm xe này, nhóm trộm tháo biển số lắp sang xe khác để chạy hoặc mang bán.

PC45 đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành xác minh, điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến băng nhóm trên. Qua đó đã bắt giữ Tuấn Anh cùng 15 đối tượng khác. Những người này chủ yếu cư ngụ các huyện Tân Thành, Long Điền.

Theo đó, do cần tiền tiêu xài, mua ma túy đá sử dụng và do hám lợi nên Tuấn Anh, Nguyễn Chí Nhật, Lữ Minh Nhựt Tâm, Lâm Minh Trung, Lê Đặng Minh Huy, Lê Tín, Võ Văn Nhi đã cùng nhau trộm cắp 33 xe máy đem bán lấy tiền tiêu xài. Dù biết các tài sản này là do trộm cắp mà có nhưng do hám lợi nên các bị can Lê Văn Khánh, Phạm Văn Tiến, Lê Tín, Lâm Minh Trung, Nguyễn Chí Nhật, Lữ Minh Nhựt Tâm, Đặng Văn Thành, Dương Văn Vinh, Nguyễn Tấn Lộc, Ngô Hoàng Hiệp, Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Văn Nở, Trương Văn Lợi vẫn mua để sử dụng hoặc bán lại để kiếm lời.

Hiện công an đã xác định và trả gần hết số xe thu giữ được cho các bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm