Đi bộ dưới lòng đường, bất ngờ bị ném đá chết

Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Kpă Khu (SN 1994, trú phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) và Siu Tham (SN 1994, trú xã Ama Rơn, huyện Ia Pa) để tiến hành điều tra, xác minh, khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “giết người”.

Trước đó, vào khoảng 21h30' ngày 5/7, trong lúc Khu điều khiển xe mô tô chở Tham đi chơi qua đoạn đường Hai Bà Trưng, thuộc tổ 8, phường Sông Bờ thì Khu phát hiện ra nhóm thanh niên đã từng gây mâu thuẫn với mình đang ngồi chơi trên vỉa hè.

Sau đó, cả Khu và Tham đồng ý trả thù nhóm thanh niên trên. Khi xe của Khu cách “đối thủ” khoảng 100m thì Khu dừng xe bảo Tham nhặt đá. Tham nhặt được 1 cục đá kích thước (15,2x13,1x8,9)cm rồi leo lên xe.

Khi xe của Khu đi gần tới nơi, thì nhóm thanh niên trên đã bắt đầu giải tán, còn anh Phạm Hoàng Diệu (SN 1991, trú phường Sông Bờ) thì đi bộ dưới lòng đường cùng chiều với xe của Khu. Thấy vậy, Khu nói với Tham: “Có một thằng đang đi bộ phía trước, tao chạy chậm gần nó rồi mày đánh”.

Khu chạy xe phía sau cách anh Diệu chừng 1m thì Tham cầm đá ném mạnh vào phía sau đầu của anh Diệu khiến anh này gục gã xuống đường.

Hậu quả, anh Diệu bị chết vì chấn thương sọ não kín, do vật cứng có nhiều cạnh tác động.

Sau khi gây án, Tham nói với Khu “Nó chết rồi”, và cả hai chạy xe về nhà một người quen ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ayun Pa đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt được hung thủ. Tại cơ quan Công an, bước đầu cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo Thiên Thư (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm