Đi dẹp loa kẹo kéo, thượng úy công an bị đánh nhập viện

Ngày 3-10, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam hai tháng Trần Văn Thủy (24 tuổi, ngụ phường Mân Thái, quận Sơn Trà), Trần Công Sơn (27 tuổi, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về tội chống người thi hành công vụ.

Thủy (trái) và Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, tối 24-9, Sơn, Thủy cùng hai người khác tổ chức ăn nhậu, mở loa kẹo kéo hát gây ồn ào tại đường Vương Thừa Vũ (phường Phước Mỹ). Đến 23 giờ 30, nhóm thanh niên này vẫn chưa nghỉ nên người dân gọi điện thoại báo công an.

Tổ công tác do Thượng úy Trần Văn Chánh làm tổ trưởng, cùng dân quân của phường đến xử lý. Khi Thượng úy Chánh yêu cầu dẹp loa kẹo kéo thì nhóm này phản ứng, còn dùng lời lẽ thô tục xúc phạm, thách thức.

Thủy sau đó sấn tới, dùng tay tấn công vùng mặt Thượng úy Chánh. Thấy vậy, mọi người trong tổ công tác ngăn giữ lại nhưng Thủy vùng ra, tiếp tục lao vào tấn công khiến nạn nhân ngã xuống đất, nhập viện.

Trong lúc này, Sơn cũng lao vào đánh một dân quân Phan Thanh Hưng (19 tuổi) khiến anh này bể mắt kính và bị thương mắt trái, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết Thủy từng có tiền án về cướp tài sản và cố ý gây thương tích và vừa hoàn thành khóa cai nghiện được vài tháng. Còn Sơn có một tiền án 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo một lãnh đạo Công an quận Sơn Trà, thời gian gần đây, trên địa bàn thường xuyên có phản ảnh về việc người dân sử dụng loa kẹo kéo mở âm lượng lớn. Việc này gây ồn ào, khiến nhiều người khó chịu nhưng lực lượng chức năng rất khó xử lý vì cần phải phối hợp liên ngành mới xử lý được.

Ngoài ra, tiếng ồn từ loa kẹo kéo có thể trong mức cho phép nhưng khiến hàng xóm khó chịu nên rất khó xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm