Điều chưa biết trong vụ cướp tiệm vàng

Để đạt được những thành công ban đầu nói trên, lực lượng cảnh sát hình sự tỉnh Bắc Giang và công an các tỉnh bạn được huy động đã có những ngày mất ăn mất ngủ. Dưới sự chỉ đạo khẩn trương của Ban chuyên án, hàng chục tổ công tác đã được cử đi nhiều địa phương khác nhau để rà soát các đầu mối thông tin về đối tượng.

Điều chưa biết trong vụ cướp tiệm vàng ảnh 1

Các tổ công tác đã cắm chốt nhiều ngày ở Sóc Sơn (Hà Nội), Thái Nguyên, Lạng Sơn... với hy vọng tóm gọn được đối tượng nhanh nhất.

Chính bởi việc vào cuộc nhanh nhất có thể mà sau 5 ngày của vụ thảm sát, vụ việc đã bước đầu đạt được những kết quả mong muốn...

Vụ án được huy động lực lượng điều tra đông nhất

Tính từ khi xảy ra vụ cướp tiệm vàng Kim Sinh ngày 17/9/1999 đến nay, có lẽ vụ thảm sát tiệm vàng tại phố Sàn (Bắc Giang) hiện đang được huy động lực lượng công an của nhiều tỉnh thành nhất cùng tham gia vào vụ án.
 
Theo thông tin chúng tôi được cung cấp, tiệm vàng Ngọc Bích, nơi xảy ra án mạng kinh hoàng làm 3 người chết, 1 người bị thương nằm ngay QL 31, nơi có thể dễ dàng di chuyển đi Hải Dương, Lạng Sơn, Quảng Ninh, chính vì vậy việc bắt được đối tượng ngay là một việc làm khó của cơ quan điều tra.
 
Có lẽ vì tính chất đặc biệt của vụ việc như vậy mà ít nhất có tới 10 công an tỉnh, thành vào cuộc điều tra vụ thảm sát tiệm vàng.

Điều chưa biết trong vụ cướp tiệm vàng ảnh 2

Công an 10 tỉnh, thành đã vào cuộc điều tra vụ thảm sát tiệm vàng

Ngày 26/8/2011, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhấn mạnh, đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nhân dân chính vì vậy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị với quyết tâm khám phá vụ án nhanh nhất.

Theo đó, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Bắc Giang và các địa phương lân cận phải huy động lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ…
 
Thứ trưởng Ngọ đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyên án do Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm làm Trưởng ban; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang làm Phó trưởng ban; Giám đốc Công an các địa bàn phụ cận làm thành viên.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cũng quyết định thành lập Ban chuyên án do Đại tá Phạm Văn Minh làm trưởng ban đồng thời yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ phải bám sát địa bàn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường vận động quần chúng nhân dân tham gia vào việc tố giác tội phạm, giúp đỡ lực lượng công an điều tra, khám phá vụ án.
 
Vì chỉ đạo này, bên cạnh lực lượng điều tra hình sự của Công an tỉnh Bắc Giang đã có công an các tỉnh thành phải vào cuộc như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hòa Bình, Lạng Sơn
 
Tang vật trông bình dân nhất
 
Ngày 29/8, khi lực lượng CSĐT ập vào nhà Lê Văn Luyện tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, Lục Nam, triệu tập lời khai của đối tượng Lê Văn Miên, bố đẻ Luyện đã tìm được số vàng được chôn cạnh chuồng lợn sau nhà và một số dao, nghi là hung khí của vụ án.

Điều chưa biết trong vụ cướp tiệm vàng ảnh 3

Tuy nhiên, nhìn vào số dao này, sẽ rất ít người tin được rằng chúng là hung khí trong cuộc thảm sát đẫm máu sáng 24/8.
 
Hỗn loạn thông tin bắt hung thủ
 
Ngược lại hẳn với thông tin trong vụ cướp tiệm vàng Kim Sinh năm 1999 cũng như các vụ cướp của giết người khác từng xảy ra, có lẽ vụ thảm sát tiệm vàng tại Bắc Giang là hỗn loạn thông tin liên quan đến vụ việc, bắt hung thủ nhất.
 
Tính đến hết ngày hôm qua, 30/8, đã có ít nhất 5 lần thông tin bắt hung thủ “giả” được tung ra. Điều này đã gây không ít phiền toái cho CQĐT. Thông tin đầu tiên được phát ra vào chiều tối 25/8, tiếp đó vào 16 giờ ngày 26/8 nhiều thông tin cũng cho biết đã bắt được 3 đối tượng nghi vấn.
 
Vào lúc 17 giờ chiều 28/8, cũng có thông tin cho biết cơ quan điều tra đã bắt được một đối tượng là hung thủ trong vụ án này. Theo đó, đối tượng gây án là cháu họ của gia đình chủ tiệm vàng. Hai đối tượng còn lại đã bỏ trốn. Trong ngày 29/8 cũng có nhiều thông tin cho thấy hung thủ trong vụ án thảm sát tiệm vàng bị tóm gọn.
 
Nhưng, có lẽ cao trào về thông tin hỗn loạn phải nói đến là trong ngày hôm qua, 30/8 khi một số báo đưa thông tin các chiến sĩ cảnh sát hình sự Hà Nội đã bắt được hung thủ tại Mỹ Đình, huyện Từ Liêm. Đến cuối giờ trưa hôm qua, thông tin bắt được hung thủ mới lắng xuống vì CQĐT khẳng định là không có chuyện đó!

(Theo VnMedia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm