Điều tra làm rõ vụ taxi "điên" húc người trên phố

Điều tra làm rõ vụ taxi "điên" húc người trên phố ảnh 1

Liang KunLun bị bắt giữ tại cơ quan công an 

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều ngày 17/11/2010, anh Nguyễn Quang Đông (SN 1990), là lái xe taxi mang biển số 16L - 8870 của hãng Hoa Phượng - Hải Phòng chở một khách hàng lên Hà Nội. Sau khi trả khách tại cầu vượt Ngã Tư Sở, vào hơn 19h, anh Đông quay lại Hải Phòng.

Điều tra làm rõ vụ taxi "điên" húc người trên phố ảnh 2

Chiếc xe taxi biển số Hải Phòng gây ra vụ tai nạn liên hoàn

Do không thông thạo đường nên anh Đông đã đi lạc. Khi đi đến trạm thu vé hướng về Bắc Ninh, anh Đông hỏi đường thì được chỉ dẫn quay ngược lại. Khi đang lưu thông trên đường về cầu Thanh Trì, anh Đông thấy một nam giới đứng bên đường vẫy xe. Khi vừa dừng xe, người này lập tức mở cửa, nhảy vào ghế trước. Trên tay phải vị khách có cầm một cục gạch, tay trái ra hiệu cho anh Đông lái xe đi thẳng.

Trên đường đi, anh Đông có điện thoại gọi đến và mở máy điện thoại ra nghe, thì đối tượng cướp điện thoại không cho nghe và tắt máy. Vị khách này rất ít nói, chủ yếu là ra hiệu hoặc thi thoảng nói bằng tiếng Trung Quốc. Sau khi khống chế lái xe đi khoảng 20km, đến khu vực vòng xuyến Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, anh Đông điều khiển xe chậm lại và bất ngờ mở cửa xe lao ra ngoài hô hoán.

Điều tra làm rõ vụ taxi "điên" húc người trên phố ảnh 3

Sau những cú va chạm, đầu xe đã bị vỡ nát

Những người xung quanh đã lao vào hỗ trợ anh Đông rút chìa khóa và đưa đối tượng bên trong ra khỏi xe mà không thành. Đối tượng này nhào sang ghế lái điều khiển xe chạy dọc theo đường Nguyễn Trãi. Do không làm chủ được tay lái và tốc độ, chiếc xe taxi này đã gây ra 4 vụ va chạm giao thông, gồm 3 vụ va chạm với xe máy, 1 vụ va chạm với xe ô tô Camry trên đường, làm bị thương 5 người. Trong số nạn nhân này có một cháu nhỏ bị đâm bắn xuống đường.

Sau cú đụng mạnh cuối cùng tại khu vực trước vườn hoa Học viện Thủy lợi, xe taxi bị nát capô và vỡ két nước, nổ lốp bánh trước, buộc xe phải dừng lại. Người dân hai bên đường đã kịp thời bao vây quanh vụ tai nạn, khẩn trương đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Điều tra làm rõ vụ taxi "điên" húc người trên phố ảnh 4

Hiện trường vụ tai nạn  liên hoàn, khiến 5 người bị thương tối 17/11/2010

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, đối tượng này vẫn cố thủ bên trong không chịu ra ngoài, buộc cảnh sát phải phá cửa, dẫn giải y về trụ sở Công an phường Ngã Tư Sở.

Theo thông tin ban đầu, Liang KunLun đã sống ở Việt Nam 8 năm, nói tiếng Việt khá thành thạo. Khi bị bắt giữ, trên người đối tượng không có giấy tờ tùy thân. Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cùng Công an quận Đống Đa đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Theo C.Dũng (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm