Điều tra nữ tài xế tông hàng loạt xe ở Hàng Xanh

Ngày 22-10, bà Nguyễn Thị Nga, nữ tài xế BMW tông nhiều xe máy và taxi ở Hàng Xanh, đang bị giữ lại tại Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM để lấy lời khai, làm rõ về việc bà uống rượu say tông năm xe máy, một xe taxi vào khuya 21-10 tại ngã tư Hàng Xanh. Hậu quả vụ tai nạn làm một người chết tại chỗ, năm người bị thương (ba trường hợp bị thương nặng).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 30, bà Nga lái chiếc BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì tông vào nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ, sau đó lao tiếp vào hông một xe taxi.

Hiện trường là năm xe máy vỡ nát, nằm chỏng chơ giữa đường. Chiếc taxi một bên thân bẹp dúm, gương vỡ tung, móp hẳn vào trong.

Bà Nga tại trụ sở Công an quận Bình Thạnh. Ảnh: N.TÂN

Ngay sau vụ tai nạn, bà Nga bước xuống có dấu hiệu say xỉn. “Tôi thấy nữ tài xế xỉn rồi, mùi rượu bia nồng nặc. Khi xuống xe, bà này ngồi bấm điện thoại, miệng bảo: “Để chị lo, chị lo được”. Chắc xỉn quá nên không biết vừa tông chết người, cứ nghĩ gây tai nạn giao thông bình thường. Nghe bà này nói vậy, có người định đánh nhưng cảnh sát cơ động và người xung quanh ngăn lại” - một người dân kể chuyện.

CSGT cùng lực lượng chức năng đưa bà Nga về trụ sở làm việc, phong tỏa hiện trường để điều tra.

Một CSGT Hàng Xanh cho hay: Có khả năng bà Nga ngủ gật vì say.

Khai với cảnh sát, bà Nga cho biết mình có sử dụng rượu bia và tự lái xe về nhà. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì xe mất kiểm soát. Bà Nga được đo nồng độ cồn và cho kết quả là 0,94 mg/lít khí thở. Theo CSGT, quy định trong hơi thở người chạy xe máy mà nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/lít khí thở là vi phạm. “Kết quả nồng độ cồn là 0,94 mg/lít khí thở chứng tỏ người này đã uống quá nhiều rượu bia rồi lái xe” - một cán bộ điều tra nói.

Theo người nhà bà Nga, tối 21-10 là sinh nhật của con gái, bà Nga có nhậu cùng bạn tại nhà hàng của mình ở quận 3, TP.HCM. “Sau khi nhậu, tôi về trước, Nga về sau thì xảy ra sự việc” - người này nói. Cũng theo người này, bà Nga kinh doanh nhà hàng được 15 năm, có chồng là người Thụy Điển, gia đình hiện ngụ quận 12.

Anh Ngô Chí Bảo và em trai của anh (người bị thương trong vụ tai nạn) kể: Khi dừng ở ngã tư Hàng Xanh đợi đèn đỏ chuyển sang xanh. Chỉ còn có năm, bảy giây nữa thì đằng sau có một lực đẩy rất mạnh khiến xe và hai anh em văng ra. “Em cảm thấy rất choáng váng, dần mở mắt ra thì thấy mình nằm cạnh chiếc xe hơi. Khung cảnh xung quanh rất hỗn loạn, người và xe nằm la liệt” - Bảo kể. Anh Bảo và em trai may mắn bị xây xát, được bệnh viện cho về ngay trong đêm.

Hiện vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm