Điều tra vụ cháy chợ Nong trong đêm

Chợ Nong thuộc xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế bỗng nhiên bốc cháy dữ dội vào lúc hơn 19 giờ ngày 2-4. Khi phát hiện cháy tại một ki-ốt trong chợ và lửa lan nhanh sang các ki-ốt khác, người dân quanh chợ cố sức dập lửa nhưng bất thành. hàng hóa trong chợ chủ yếu là áo quần, vải rất dễ cháy.

Lực lượng cảnh sát PCCC của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã điều ba xe chữa cháy phối hợp với lực lượng tại chỗ của huyện Phú Lộc dập tắt đám cháy. Hỏa hoạn khiến giao thông trên QL1A qua địa phận xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc tê liệt hàng giờ do chợ nằm sát quốc lộ.

Hiện trường chợ Nong cũ sau khi xảy ra cháy. Ảnh: VA

Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vì sao chợ Nong lại cháy dữ dội trong đêm khi hệ thống điện trong chợ đã bị cắt năm ngày trước để di dời sang chợ Nong mới. Nguyên nhân chập điện gây cháy được loại bỏ ngay từ đầu.

Trước khi chợ Nong xảy ra cháy, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời hàng hóa của các tiểu thương tại đây sang chợ Nong mới vừa được xây dựng với kinh phí 27 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến sáng 2-4, một số tiểu thương vẫn chưa chịu di dời sang chợ mới.

Sáng 3-4, nhiều tiểu thương đã ngồi khóc than trước đống hàng hóa của mình bị thiêu rụi.

Theo UBND xã Lộc Bổn, qua thống kê sơ bộ, tài sản các tiểu thương bị thiệt hại gần 10 tỉ đồng. Để giải quyết những khó khăn ban đầu cho các tiểu thương, UBND huyện Phú Lộc đã hỗ trợ cho mỗi tiểu thương 3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm