Điều tra vụ mất trộm 1,7 tỉ đồng

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét hung thủ gây ra một vụ trộm tài sản lớn lên đến 1,7 tỉ đồng vừa xảy ra trên địa bàn.

Đêm 28-8, Công an phường Tân Tạo A, quận Bình Tân tiếp nhận trình báo của ông Nguyễn Bảo Sơn, ngụ đường số 8, phường Tân Tạo A.

Theo ông Sơn, khoảng 21 giờ 30 tối 28-8, ông cùng con gái từ cơ sở phế liệu về nhà tại địa chỉ trên. Con gái ông Sơn lên phòng ngủ tại lầu một, hoảng hốt khi phát hiện toàn bộ đồ đạc trong phòng bị xáo trộn, lục tung. Ông Sơn lập tức chạy lên thì nhìn thấy chiếc két sắt chứa toàn bộ tài sản giá trị bên trong bị kéo ra giữa phòng. Qua kiểm tra, kẻ gian đã cạy phá, lấy đi toàn bộ tiền, vàng bên trong trị giá lên đến 1,7 tỉ đồng.

Hiện trường nhà ông Sơn bị mất trộm. Ảnh: HT

Tại căn phòng này, ông Sơn phát hiện cửa sổ bên hông phòng bị cạy bung, tạo thành khoảng hở cho người bên ngoài dễ dàng chui lọt. Khả năng kẻ gian đã vào từ đây để trộm cắp.

Nhận được tin báo, các đơn vị công an đã đến khám nghiệm hiện trường và thu giữ được một cây xà beng nghi do các đối tượng bỏ lại.

Từ việc khám nghiệm hiện trường cho thấy có một nhóm trộm nhiều đối tượng đột nhập gây ra vụ cạy két với tính chất rất chuyên nghiệp.

Quá trình thực hiện việc cạy phá két sắt, chúng đã lấy mền, gối kê xung quanh rồi dùng máy cắt cửa két, hạn chế được tiếng động phát ra bên ngoài.

Sở Y tế tỉnh Long An ba lần bị trộm viếng

Ngày 31-8, ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, xác nhận sáng 28-8, nhân viên tại phòng Tổ chức cán bộ phát hiện cửa phòng này bị cạy khóa. Qua kiểm kê bị mất ba máy tính nên đã trình báo công an.

Đáng nói đây không phải là lần đầu tiên sở này bị trộm đột nhập. Trước đó, trộm đã hai lần cạy cửa phòng ông Liêm nhưng không lấy được gì. Riêng phòng một phó giám đốc sở khác cũng đã từng bị trộm đột nhập lấy đi một máy tính xách tay.

HN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm