Điều tra vụ phụ xe ném đồ của hành khách nước ngoài

Theo đó, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương kiểm tra vụ việc, xác minh nhà xe, danh tính nhân viên phụ xe. Trên cơ sở đó có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với hành vi của nhân viên xe khách giường nằm.

Phụ xe ném đồ và đuổi hành khách ra khỏi xe. Ảnh cắt từ clip

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa trong việc xác minh nhà xe, trên cơ sở đó đề nghị Sở Giao thông vận tải nơi nhà xe đăng ký kinh doanh vận tải kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Trước đó, ngày 25-7, các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội phản ánh về hành vi thiếu văn hóa của nhân viên phụ xe khách giường nằm với du khách người nước ngoài.

Theo phản ánh, hai cô gái người nước ngoài đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh, khi đến thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhân viên phụ xe đã to tiếng, quát mắng, dọa nạt, ném đồ của hai nữ du khách ra khỏi xe. 

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho rằng sự việc trên không chỉ gây thiệt hại, bất bình cho du khách người nước ngoài, bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nước nhà mà còn vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải, mất an ninh trật tự trên các tuyến vận tải bằng xe ô tô.

Theo tường thuật của du khách Celine Lin, người Đài Loan, trên trang Facebook cá nhân, nhóm du khách này từ Hà Nội vào TP.HCM, sau đó mua vé của nhà xe V.N. để đi du lịch Nha Trang.

Khi lên xe tại Nha Trang, hai du khách Nga tỏ ra mệt mỏi và ngỏ ý muốn ngồi lên phía trước, gần cửa sổ, thay vì cuối xe như được sắp xếp (theo cô Lin, khi mua vé, nhà xe không phát vé mà đưa một tờ giấy ghi hành trình).

Từ việc này, nhân viên nhà xe và nhóm du khách xảy ra cự cãi, sau đó phụ xe giật giỏ xách ném xuống đất, đuổi hai nữ du khách Nga xuống xe dù thái độ của các du khách khá nhã nhặn.

Thậm chí khi một nam du khách người nước ngoài đến nói chuyện thì nhân viên nhà xe liền chửi tục. Khi nam du khách này phản ứng, người phụ xe thậm chí còn lấy gậy dưới sàn xe dọa đánh, nhưng được mọi người can ngăn…

“Một nhân viên khác trên xe buýt dường như say. Trong suốt chuyến đi tôi không có cảm giác an toàn. Tôi sẽ không đến đây một lần nữa”, cô Lin chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm