Điều xui rủi trong vụ cháy nhà ở quận 7

Ngày 20-2, Công an quận 7 phối hợp cùng với cảnh sát PCCC quận 7 lập hồ sơ điều tra, xử lý về hành vi của Huỳnh Văn Nhân (34 tuổi) làm phát sinh hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà của ông Đây, cha Nhân.

Cảnh sát PCCC dập lửa cứu căn nhà cháy trong hẻm đường Trần Xuân Soạn, quận 7.

Theo ông Đây, căn nhà trong hẻm 793/28 đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) vừa được ông bán nhưng cả gia đình sáu người bao gồm cả Nhân và hai con của Nhân vẫn sinh sống, chưa chuyển đi.
Ông Đây cho biết tiền đặt cọc, tiền bán nhà và cả tiền dành dụm của ông để cả ở trên gác tầng hai. “Lúc đó, tôi từ dưới nhà đi lên thì thấy Nhân đốt giấy ở nệm. Lửa bén vào nệm dựng đứng nên cháy dữ dội. Tôi thấy vậy nên dùng nước tưới nhưng không kịp. Nó đốt xong thì bỏ đi xuống. Tôi thấy lửa bùng lên mới chạy ra trước lấy tiền mà với không tới nên lấy ghế bắc lên mà lửa táp không sao chịu nổi. Tôi mới chạy ra nhưng tiếc tiền quá nên chạy vô tiếp để bắc ghế lấy mà lửa lớn chịu không thấu. Vợ thấy tôi chạy ra liền kêu chạy đi không lửa thiêu chết” - ông Đây buồn bã.
Vì cố gắng cứu toàn bộ số tiền bán nhà cùng tiền dành dụm chuẩn bị cất nhà mới, ông Đây bị bỏng ở tay phải đi bệnh viện băng bó. Nhân sau đó đã bồng hai con bỏ đi. Căn nhà hai tầng cũ kỹ nằm trong con hẻm sâu thường ngày là nơi sinh sống của cả gia đình sáu người sụp đổ hoàn toàn, mọi thứ bị thiêu cháy rụi.

Lửa thiêu rụi toàn bộ căn nhà cùng tài sản bên trong.

Trước đó, ông Đây đã bán căn nhà này và nhận tiền bán cùng tiền cọc. Còn lại số tiền khoảng 300 triệu đồng chờ làm thủ tục công chứng người mua sẽ giao nốt. Nhận tiền bán nhà, ông Đây cất kỹ trên gác của tầng hai.

Chiều 17-2, Nhân có ăn uống. Sau khi về nhà, biết cha có tiền bán nhà nên Nhân xin. “Tôi bán nhà mới nhận được 500 triệu đồng để trên gác cùng tiền tiết kiệm dành dụm. Nó xin thì tôi nói: "Con ơi con không thương ba sao. Vì nợ nần quá trời nên ba phải nhắm mắt bán đại nên chỉ cho được ít thôi chứ cho nhiều quá lấy tiền đâu ba cất nhà. Mình khổ quá giờ để ba cất cái nhà cho xong xuôi rồi dư bao nhiêu ba cho con để con xài. Chứ giờ ba già rồi, ba không ham muốn gì nữa đâu…"" - ông Đây nhớ lại.
Theo ông Đây, Nhân là đứa con có hiếu, thường ngày hiền lành. “Nó có hiếu lắm chứ. Do trước đó nó có bị té xe, đầu chấn thương phải uống thuốc. Não không được tốt lắm, lâu lâu nó nói kỳ kỳ. Vợ nó thì bỏ đi” - ông Đây buồn rầu.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, hỏa hoạn bùng phát tại căn nhà trong hẻm trên đường Trần Xuân Soạn thiêu rụi mọi thứ bên trong. Thiệt hại ước tính trên 800 triệu đồng, trong đó khoảng 500 triệu đồng tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm