Đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh lớp 4

Ngày 24-10, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Trần Văn Bình (giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, Trường Tiểu học Kim Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương) để phục vụ công tác điều tra làm rõ hành vi đánh học sinh.

Trước đó, trưa 7-10, em Lo Vi Đăng (học lớp 4B, Trường Tiểu học Kim Lâm) đi học về đến nhà, đi không vững, kêu khóc và kêu đau. Người thân hỏi thì Đăng cho biết bị thầy Bình dùng thước gỗ đánh vào người vì thầy gọi lên bảng không viết được bài. Đồng thời, em Đăng cũng sợ hãi và nói với cha là không muốn đến lớp học nữa.

Gia đình xoa dầu, đi lấy thuốc Nam đắp lên chân cho em Đăng nhưng em vẫn kêu đau và không tự đi lại được.

Trường Tiểu học Kim Lâm.

Sau đó, anh Lo Văn Xuân (cha em Đăng) đưa Đăng đến BV Đa khoa huyện Thanh Chương khám, nhập viện, chụp phim cho thấy Đăng bị tổn thương vùng sụn giữa khớp đùi và mông.

Anh Xuân viết đơn tố cáo thầy Binh gửi lên Công an xã Thanh Sơn và viết đơn gửi lên nhà trường xin chuyển cho em Đăng sang lớp khác để không học lớp thầy Bình.

Ông Lô Văn Mạo, Trưởng Công an xã Thanh Sơn, cho biết qua làm việc, thầy Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh em Đăng dẫn đến bị thương.

Thầy Bình đã nhận trách nhiệm của mình và cho rằng vì muốn em Đăng học tốt hơn nhưng đánh học sinh bị thương là sai.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kim Lâm, trường đang chờ cơ quan ccCông an huyện Thanh Chương điều tra làm rõ hành vi của thầy Bình rồi mới đưa ra hướng xử lý. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã đến thăm hỏi và động viên em Đăng.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có công văn về việc xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương báo cáo kết quả xác minh, xử lý về Sở trước ngày 10-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm