Đình chỉ hoạt động cơ sở chữa bệnh bằng gạo lứt, muối mè trong chùa

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết vừa yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh đặt tại chùa Long Hương, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai ngưng hoạt động kể từ ngày 10-9.

Nguyên nhân khi đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra, đại diện cơ sở chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ hành nghề. Do đó, đoàn đã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó ngày 10-9, đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh trên. Tại buổi kiểm tra, BS Trần Anh Triết, người đứng tên phòng khám nội tổng hợp đặt tại chùa, không có mặt. Trong khi đó, ông Hứa Vĩnh Lộc (thường gọi là “thầy” Lộc) đang tư vấn dưỡng sinh cho bệnh nhân.

Theo trình bày của ông Lộc, việc khám chữa bệnh và kê toa thuốc do thầy TTH phụ trách. Tuy nhiên, thầy TTH vắng mặt trong buổi kiểm tra của đoàn thanh tra Sở Y tế.

Theo phản ảnh của người dân, bệnh nhân đến đây được thầy tư vấn dưỡng sinh bằng cách ăn gạo lứt, muối mè và dùng thuốc Đông y. Sau khi khám bệnh tại đây, thầy chỉ định bệnh nhân đến mua tại một công ty có địa chỉ trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP.HCM). Một số trường hợp bệnh được chữa bằng thuốc Đông y cũng do thầy kê toa và chỉ định mua tại công ty nói trên.

Được biết vào cuối tháng 8-2016, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và lực lượng an ninh của Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công ty này. 

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện một số lượng dược liệu nhưng cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc mua bán, chứng minh nguồn gốc. Đại diện của công ty thừa nhận nhân viên của công ty bốc thuốc theo toa của một lương y từ nơi khác chuyển đến. Việc này, theo đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM là sai phạm vì công ty này không có giấy phép kinh doanh, mua bán dược liệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm