Đổ thuốc độc vào bể nước để trả thù 'tình địch'

Ngày 5-7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, trú Lâm Thao, Phú Thọ) 12 năm tù về tội giết người.

Quá trình xét xử làm rõ, Dũng và chị Nguyễn Thị C. (hơn Dũng 4 tuổi, trú Thái Nguyên) có quan hệ yêu đương. 

Giữ năm 2014, Dũng xin vào làm công nhân một công ty có trụ sở tại huyện Quốc Oai, Hà Nội. Nhận thấy môi trường làm việc tốt, mức lương cũng đảm bảo cho cuộc sống, Dũng đã nhờ mọi mọi mối quan hệ của mình trong công ty để xin giúp bạn gái cùng vào làm.

Thế nhưng kết quả nằm ngoài sự tưởng tượng của Dũng. Chỉ sau ít ngày vào công ty làm, chị C. lại nhanh chóng “thay lòng đổi dạ”, nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Văn S., kém chị tới 8 tuổi.

trả thù người yêu

Bị cáo Dũng tại tòa

Oán hận vì bị bạn gái phản bội, giữa tháng 10-2014, Dũng quyết làm cho ra lẽ mối tình tay ba này. Dũng tìm gặp S. và đôi bên nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau ngay tại nơi làm việc. Dũng bị sa thả, trong khi S. và C. vẫn tiếp tục ở lại công ty.

Như đổ thêm dầu vào lửa, Dũng càng căm phẫn hơn. Dù đã xuống tận Hà Nam xin vào làm ở một công ty khác, trong đầu Dũng vẫn không lúc nào nguôi ngoai.

Ngày 22-12-2014, nhân dịp được nghỉ làm, Dũng về Quốc Oai để thăm một số đồng nghiệp cũ. Tại đây, Dũng nảy sinh ý đồ đầu độc người đã "phá đám" cuộc tình của mình.

Nghĩ là làm, Dũng ghé vào một cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật hỏi mua thuốc diệt cỏ. Chập tối cùng ngày, Dũng đem chai thuốc tới khu vực công nhân của công ty cũ ăn nghỉ rồi đổ hết vào bể nước sinh hoạt chung.

Sau đó, Dũng nhanh chóng quay về Hà Nam. Tuy nhiên, vì sợ chị C. gặp chuyện, Dũng đã gọi điện cho chị này cảnh báo không được dùng nước ăn ở công ty vì anh ta đã đổ thuốc độc vào.

Quá hoảng hốt, chị C. lập tức thông báo đến các đồng nghiệp nên đã ngăn chặn kịp thời hậu quả đáng tiếc.

Tại tòa, Dũng thừa nhận hành vi của mình và quả quyết mục đích duy nhất chỉ là để trả thù anh S.

Xét hành vi của bị cáo đã cấu thành tội giết người với tình tiết sử dụng phương pháp có khả làm chết nhiều người; mặc dù chưa ai bị ảnh hưởng sức khỏe nhưng tính chất hành vi mà bị cáo thực hiện là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm