Dọa chặt tay, ném mìn để đòi 200 triệu đồng

Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) vừa khởi tố hai bị can Ngô Nguyễn Sang (23 tuổi), Bùi Duy Nhân (24 tuổi, cùng trú xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, hôm 1-8, bà Bùi Thị Nguyệt trú tổ dân phố Nghĩa Lập, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương đến Công an huyện Đơn Dương trình báo rằng từ ngày 29-7 có một thanh niên lạ liên tục gọi điện đến số máy bàn nhà bà. Thanh niên này đe dọa, yêu cầu phải đưa 200 triệu đồng, nếu không bà sẽ bị chặt tay, người thân sẽ bị sát hại và sẽ có mìn nổ trong nhà.

Ngô Nguyễn Sang

Điều tra, Công an huyện Đơn Dương đã xác định người gọi điện đến máy bàn nhà bà Nguyệt dùng số di động và điểm xuất phát là từ xã Quảng Lập.

Trong ngày 2-8, người thanh niên tiếp tục gọi điện đến hăm dọa, đòi bà Nguyệt phải mang 200 triệu đồng ra nghĩa địa thôn Suối Thông B, xã Đạ Ròn để giao. Nạn nhân đã hẹn người thanh niên đến nhận tiền tại một địa điểm ở gần nhà.

Lúc 24 giờ ngày 2-8, phát hiện có người đến địa điểm nơi bà Nguyệt giao hẹn để nhận 170 triệu đồng thì lực lượng công an ập đến bắt giữ. Người bị bắt là Bùi Duy Nhân. 

Bùi Duy Nhân

Nhân khai tối 2-8, khi đang ở nhà thì Ngô Nguyễn Sang đến rủ đi lấy tiền nợ và hứa sẽ cho Nhân 10 triệu trong số nợ 170 triệu đồng. Đến điểm hẹn, Sang chỉ nhà bà Nguyệt và nơi bà Nguyệt đặt tiền để Nhân đến lấy, còn Sang đứng đợi từ xa.

Sau khi bị bắt, Sang khai nhận do nợ tiền của nhiều người với số tiền lớn, biết nhà bà Nguyệt khá giả nên mới nghĩ ra cách gọi điện thoại tống tiền.                                                                                 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm