Dọa đánh người, đập phá quán để đòi tiền bảo kê

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Võ Văn Thùng (27 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Văn Thành (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Ngoài ra còn một nhóm bạn bè của Thùng và Thành công an xác định có đi chung nhưng không tham gia tống tiền nên lập hồ sơ theo dõi xử lý sau.

 "Đại ca" Nguyễn Văn Thành muốn lấy số má giang hồ để hành nghề bảo kê .

Đêm 29-11, Thành và Thùng cùng Lê Thành Đạt đến nhậu tại quán cháo lòng số 787, Tỉnh lộ 43, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM do anh N.V.Đ. làm chủ. Trong lúc ăn nhậu, Thành kêu anh Đ đến nhậu chung và buộc phải đóng tiền bảo kê 2 triệu đồng/tháng. 

Anh Đ. than thở nói quán nhỏ và chỉ có ít khách mong được nhóm của Thành chiếu cố bỏ qua. Tuy nhiên Thành dọa sẽ cho đàn em đến “san bằng” quán, nên anh Đ. hoảng sợ cùng vợ vét hết số tiền trong túi được 1 triệu đồng đưa cho Thành, hẹn vài ngày sau sẽ đưa nốt 1 triệu còn lại.

Đến tối 5-12, một mình Thùng quay lại quán gặp vợ chồng anh Đ. để lấy thêm 1 triệu đồng. Anh Đ. không có tiền để giao nộp, nên Thùng lớn tiếng quát nạt, và gọi thêm một số “đồng bọn” đến để xử những người trong quán gồm: Thành, Đạt cùng hai người khác là Nguyễn Văn Phát và Danh Mến.

 Nghi can Võ Văn Thùng.

Nhận được tin báo về sự gây rối của nhóm côn đồ, công an phường Tam Bình đã nhanh chóng có mặt đưa những đối tượng nói trên về trụ sở để làm việc. 

Thành và Thùng thừa nhận việc đe dọa vợ chồng anh Đ. để cưỡng đoạt tài sản, còn những đối tượng còn lại chỉ khai do được rủ đi nhậu cùng mà không biết việc đòi tiền bảo kê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm