Dọa kỷ luật vì dám... kiện cấp trên

Hệ quả của công văn này là phiên tòa hành chính do chủ tịch hội đồng quản trị công ty khởi kiện UBND tỉnh ngày 8-9 đã bị hoãn lại mà lý do chính theo ông này là: “Cấp trên đã “làm việc” với tôi, thông báo cái nội dung công văn kia và đe nếu không rút đơn kiện, tôi sẽ bị kiểm điểm, kỷ luật. Vì vậy tôi phải xin tạm hoãn phiên tòa để cân nhắc thêm”...

Trước đó, công ty này có hợp tác với hai doanh nghiệp và phát sinh tranh chấp. Các bên “gỡ rối” bằng con đường hành chính và UBND tỉnh Long An đã ra quyết định giải quyết. Tuy nhiên, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cho rằng quyết định của Ủy ban thiên lệch, có thể làm công ty phá sản nên ông đã kiện ra tòa đòi hủy quyết định trên.

Chúng tôi không bàn đến chuyện đúng sai của vụ kiện, tuy nhiên cách hành xử của UBND tỉnh đã đẩy ông chủ tịch hội đồng quản trị công ty vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Bởi nếu ông nghe lời cấp trên mà rút đơn kiện thì nhiều khả năng cổ đông sẽ phế truất ông và bầu lại chủ tịch hội đồng quản trị mới. Còn nếu ông vì quyền lợi công ty mà tiếp tục vụ kiện, cái công văn “răn đe” của tỉnh lại treo lơ lửng trên đầu.

Đúng là thật khó lắm thay!

T.NGÔN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm