Doanh nhân Hà Lan phủ nhận liên quan vụ Dũng Cam

Nguyễn Thành Dũng đã làm người yêu của Stefan Struik, chủ sở hữu trang trại ca cao tại tỉnh Mondulkiri nơi xảy ra các vụ bạo hành, trong gần hai năm qua, theo Phnom Penh Post. Struik cũng chính là người đã hỗ trợ cảnh sát Campuchia điều tra về Dũng được báo chí đề cập hôm qua. Theo Cambodia Daily, Struik cũng đã có quốc tịch Campuchia.

Ông Hang Chansothy, Phó Chỉ huy Cảnh sát tỉnh Mondulkiri, cho biết Struik là người đã chở Nguyễn Thành Dũng ra bến xe buýt để trốn về Việt Nam vào ngày 6-12, sau khi cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra về các video hành hạ trẻ em tại khu vực.

Tuy nhiên, khai báo với cảnh sát, Struik khẳng định ông “không hề hay biết về vụ hành hạ và không làm bất kỳ điều gì sai”, tờ Cambodia Daily dẫn lại lời ông So Sovann, một phó chỉ huy khác của lực lượng cảnh sát tỉnh Mondulkiri. Struik cũng đồng thời chối rằng ông và Dũng là người yêu của nhau nhưng lại khai khá khó hiểu rằng hai người “rất yêu nhau”, theo Cambodia Daily.

Nghi can thứ 2 vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia sắp ra tòa

Stefan Struik (trái), người bị nghi là người yêu của Dũng, sắp ra tòa vì cáo buộc không khai báo về hành vi phạm pháp và hỗ trợ nghi can bỏ trốn. Ảnh: Cambodia Daily

Theo ông Chansothy, nghi can Dũng đã sử dụng điện thoại của Struik để quay lại các cảnh hành hạ bé trai hai tuổi, sau đó đăng tải các video này lên tài khoản Facebook của doanh nhân người Hà Lan.

Ông Chansothy cho biết Struik có thể sẽ bị tòa án tại Mondulkiri xét xử với cáo buộc bao che, không tố giác hành vi phạm pháp của Dũng sau khi ông phát hiện ra đoạn video, theo Cambodia Daily.

Ông James McCabe, Giám đốc tổ chức phi chính phủ Đơn vị bảo vệ trẻ em (CPU), cũng bác bỏ các tin đồn trên mạng xã hội cho rằng bé trai bị hành hạ đã chết.

“Các lời đồn đó là sai sự thật. Bé vẫn khỏe và hiện đã an toàn. Em đang nhận sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan chức năng và các tổ chức” - ông McCabe cho biết.

Trong khi đó, hai đối tượng người Campuchia, bị bắt tạm giam để điều tra trong ngày 7-12 vì nghi ngờ có liên quan đến các vụ bạo hành, đã được cảnh sát thả tự do. Ông James McCabe cho biết cảnh sát không tìm thấy chứng cứ để kết luận các đối tượng có hành vi phạm pháp hay liên quan đến các vụ hành hạ, xâm hại trẻ em.

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền một số đoạn video ghi lại cảnh một bé trai hai tuổi người Campuchia bị hành hạ dã man. Người thanh niên trong video đã bóp cổ, kẹp đầu ngón tay, dùng súng điện hành hạ bé mặc cho em kêu khóc. Thông tin trên mạng xã hội cũng chỉ ra tên của thanh niên này là Nguyễn Thành Dũng.

Vụ việc được cảnh sát Campuchia xác nhận xảy ra tại một trang trại ca cao ở tỉnh Mondulkiri. Chủ trang trại này là một người đàn ông 53 tuổi và có tên tiếng Campuchia là Ly Heng. Tuy nhiên, theo điều tra của tờ The Cambodia Daily, chủ trang trại này là một doanh nhân người Hà Lan tên là Stefan Struik, CEO Công ty Kamkav, sở hữu nhiều trang trại ca cao tại tỉnh Mondulkiri và một trang trại đường thốt nốt tại tỉnh Kompong Cham.

Theo cảnh sát địa phương, Dũng được Struik thuê làm đầu bếp tại trang trại, sống tại trang trại và từng được chính ông Struik giới thiệu là bạn trai của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm