Đổi chiến thuật trộm diệp thạch sét trong đêm

Ngay lập tức, Chủ tịch UBND thị trấn, ông Phạm Minh Điền, cho biết đang triển khai lực lượng vây ráp.

Có mặt tại hiện trường lúc 23 giờ, chúng tôi chứng kiến máy xúc đang vận hành và nhiều xe chở diệp thạch sét ra Nhà máy xi măng Vicem Vạn Ninh, cày oằn quốc lộ 9B.

 Hiện trường Tài Lộc Phát trộm diệp thạch sét tại Khe Môn.

Tuy nhiên, sau khi điện thoại với ông Điền, 15 phút sau đội xe này tự động dừng hoạt động, máy xúc và xe của Công ty Tài Lộc Phát rời khỏi hiện trường, lực lượng chức năng mà ông Điền nói vây ráp cũng chỉ là một người mang sắc phục Công an thị trấn Lệ Ninh xuất hiện.

Xe trộm diệp thạch sét của Tài Lộc Phát vào bán cho xi măng Vicem Vạn Ninh.

Cùng ngày 14-2, Công ty Tài Lộc Phát cũng xua hàng loạt xe tải hạng nặng trộm diệp thạch sét tại vùng giáp ranh xã Ngân Thủy và thị trấn Lệ Ninh ở Km 4, quốc lộ 9B, địa điểm được người dân gọi là Khe Môn. Trước tình hình này, ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, cho hay: "Trước và trong tết huyện chỉ đạo ráo riết bảo vệ các mỏ diệp thạch sét, tình hình trộm mỏ có giảm, sau tết có tái diễn tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm". 

Khi một số cán bộ có mặt tại khu vực Khe Môn, hàng chục xe siêu trọng của Công ty TNHH Tài Lộc Phát vẫn nối đuôi nhau công khai trộm diệp thạch sét bán cho Nhà máy xi măng Vicem Vạn Ninh. Cá biệt, có ô tô tải chở gần 30 m3 diệp thạch sét ngông nghênh rú ga húc nát hai cột mốc quốc lộ 9B để uy hiếp thị uy. 

Trước đó, vào ngày 3-2, PLO phản ánh việc công ty trên bị bắt quả tang trộm mỏ diệp thạch sét, uy hiếp hành lang an toàn đường điện 500 kV và bị lập biên bản. Tuy vậy, công ty này không những không dừng hành vi trộm mỏ mà còn tiếp tục hoành hành như chốn không người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm