Đòi nợ kiểu xã hội đen lan đến thôn quê

Theo đó, hai đối tượng dùng gậy ba khúc đánh tới tấp vào lưng, tay, ngực của anh Phúc được công an xác định là Lê Thanh Tú (SN 1998) và một đối tượng khác tên Luân, cùng ngụ xã Phú Đức, huyện Châu Thành, Bến Tre. Luân khai nhận đã dùng hung khí nguy hiểm đánh anh Phúc. Sau khi gây thương tích cho anh Phúc, hai đối tượng này tháo chạy, bỏ lại hiện trường các vật chứng gồm một điện thoại Oppo, một mô tô biển số 71-B3 021.69 và một giấy CMND bên trong cốp xe.

Theo báo cáo nhanh của Công an huyện Châu Thành, người nghi chủ mưu cho đàn em hành hung anh Phúc là một người đàn ông tên T. (ở TP.HCM) nhưng có quan hệ gia đình ở xã Phú Đức.

Nguyên cớ xảy ra vụ việc là do anh Phúc có vay nóng của ông T. 5 triệu đồng, lãi suất 20%/tháng (mỗi tháng phải đóng lãi 1 triệu đồng). Anh Phúc vay khoản nợ này đến nay hơn ba tháng, đã đóng hoàn tất được hai tháng tiền lãi. Đến tháng thứ ba, do không có đủ tiền, anh chỉ góp phân nửa tiền lãi và năn nỉ xin chủ nợ cho thiếu lại 500.000 đồng, khi nào có tiền sẽ trả thêm.

Thương tích do nhóm xã hội đen đánh bằng gậy ba khúc hằn trên lưng của anh Phan Hồng Phúc. Ảnh: T.PHÚC

Thế nhưng sáng 14-11, ông T. gọi điện thoại đòi nợ và dọa sẽ cho đàn em “xử đẹp” nhưng anh Phúc vẫn không trả tiền và tắt luôn điện thoại. Chiều cùng ngày, trong lúc anh Phúc đang đứng trước sân nhà, bất ngờ hai tên xã hội đen phóng xe đến dùng hung khí truy sát gây ra những vết thương sưng tấy trên lưng (dài 10-20 cm)...

Theo thông tin phản ánh từ người dân, nhiều ngày trước và sau khi anh Phúc bị hành hung, nhóm thanh niên này còn tìm đến đòi nợ hùng hổ với chồng chị P. ở ấp Phú Phong, xã Quới Thành.

Qua điện thoại, một thanh niên khác tên S. ở xã Phú Đức cho biết đang vay nợ ông T. 10 triệu đồng, mỗi tháng đóng lời 2 triệu đồng. S. đã đóng tiền lãi nhiều lần, cũng đã gần bằng vốn, nhưng vì không có tiền trả nợ gốc nên vốn và lãi cứ tăng lên. Bị hăm dọa anh phải trốn khỏi địa phương, chờ khi nào làm ăn có tiền sẽ quay về năn nỉ ông T. xóa giùm khoản lãi, chỉ trả vốn…

Theo Đại tá Phạm Văn Ngót, người phát ngôn của Công an tỉnh Bến Tre, trên địa bàn huyện Châu Thành gần đây xảy ra một số vụ hành hung gây thương tích xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, lấn cấn về tiền nong. Cùng đó là sự xuất hiện các nhóm thanh niên hành xử theo kiểu xã hội đen. “Chúng tôi đã đề nghị Công an huyện Châu Thành tăng cường giám sát, điều tra, xử lý… để ngăn chặn ngay. Chúng tôi cũng đã tham mưu ban giám đốc công an tỉnh tập hợp các vụ việc trên thành chuyên đề sinh hoạt…, rút kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm…” - ông Ngót nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm