Đối phó tội phạm công nghệ cao cần chiến sĩ có trí tuệ

Sáng 21-3, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP, đã biểu dương và thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và Quản lý chức vụ (PC46) Công an TP Đà Nẵng. Đơn vị này đã có thành tích khám phá thành công chuyên án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” qua mạng Internet.

Đối phó tội phạm công nghệ cao cần chiến sĩ có trí tuệ ảnh 1
Đại tá Trần Mưu đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho các cán bộ, chiến sĩ PC46.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Đại tá Trần Mưu nhấn mạnh việc thu thập chứng cứ, tài liệu để đấu tranh, bắt giữ được các đối tượng tội phạm công nghệ cao là rất khó khăn, đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ PC46 phải rất trí tuệ, bản lĩnh, nhạy bén.

“Các đối tượng này thường có cả một đường dây liên quan hoạt động phạm tội, lừa đảo gây bức xúc trong nhân dân, do đó thời gian tới, đơn vị cần nỗ lực hơn nữa, tiếp tục mở rộng đấu tranh để triệt xóa tận gốc, đồng thời sớm hoàn chỉnh hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý theo đúng quy định” - Đại tá Mưu nói thêm.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 15-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và Quản lý chức vụ (PC46) Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Huỳnh Văn Trung (21 tuổi) và Hồ Tấn Linh (25 tuổi), cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của hai đối tượng này là gửi đường link thông báo về việc trúng thưởng xe máy giá trị cao tới tài khoản Facebook, zalo… của nhiều người, sau đó liên hệ và yêu cầu những người này phải nộp card để làm lệ phí trước khi nhận thưởng.

Từ tháng 10-2016 đến trước khi bị bắt, Trung và Linh đã lừa đảo hơn 100 bị hại với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 400 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm