Đồng Nai: Đăng ký học lái xe ô tô đang quá tải

Tuy nhiên, tổng số LX ô tô được đào tạo tại các cơ sở trong tỉnh theo chỉ tiêu bắt buộc chỉ được 2.380 người/ năm, nhưng số người đến đăng ký học LX đã vượt xa số chỉ tiêu cho phép, nhiều người phải chờ từ 1 - 2 năm sau mới được học.

Ông Trần Văn Cường, Quyền Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề GTVT Đồng Nai cho biết: Trong thời gian gần đây, khi thực hiện việc đăng ký hồ sơ học LX, trường chỉ nhận rồi để đó vì số người đến học đã quá tải. Theo ông Cường, một trong những nguyên nhân khiến nhiều người đổ xô đi học LX là do học phí sắp tăng! Hiện tại ở Đồng Nai, lệ phí học LX hạng B là 3,2 triệu đồng, hạng C: 4,7 triệu đồng.

Đồng Nai hiện có sáu cơ sở được phép đào tạo LX, đó là Trường trung cấp nghề GTVT hàng năm được giao chỉ tiêu 420 học viên; Trường cao đẳng cơ điện và thủy lợi được giao chỉ tiêu 640 học viên; Trường cao đẳng nghề được giao 110 học viên; Trường cao đẳng nghề số 8 (Bộ Quốc phòng) được giao 500 học viên; Trung tâm dạy nghề huyện Định Quán 210 học viên và Trường Đinh Tiên Hoàng 500 học viên. Như vậy, hàng năm tổng số LX ô tô được đào tạo tại các cơ sở trong tỉnh chỉ được 2.380 người.

TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm