Đưa thi thể 3 ngư dân cuối cùng trong vụ nổ tàu cá về bờ

Chờ đón các ngư dân cuối cùng của tàu cá BV97799 TS được đưa về bờ-ảnh: TK

Trong ngày 22-9, với những nỗ lực không nghỉ, các tàu đã tìm kiếm được ba thuyền viên cuối cùng gồm Lương Văn Thủy (62 tuổi), Trương Văn Thắng (53 tuổi, đều quê Sóc Trăng) và Huỳnh Vũ Linh (25 tuổi, quê Trà Vinh). Trước đó 12 thuyền viên khác cũng đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

Tại lễ bàn giao sau đó, ông Phạm Hiển- Giám đốc VungTau MRCC đã chia sẻ dù kết quả tìm kiếm không như mong muốn đặt ra bởi 15 thuyền viên đều tử nạn; nhưng tìm thấy thi thể các thuyền viên và đưa về gia đình an táng cũng là một sự nỗ lực rất lớn của Trung tâm cũng như chủ tàu, các tàu cá khác trong những ngày qua.

Ông Mai Ngọc Thuận- Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu trao quà với tư cách cá nhân cho thuyền trưởng tàu SAR 413 -ảnh: TK

Ông Hiển cũng đã biểu dương lực lượng cứu hộ tàu SAR 413, các tàu cá tại khu vực hiện trường và nhất là vợ chồng chị Phạm Thị Ngọc- chủ tàu BV 97799 TS. “Từ ngày xảy ra tai nạn vợ chồng chị Ngọc đã dừng mọi hoạt động đánh bắt. Vợ chồng chị Ngọc lo lắng cho gia đình các thuyền viên gặp nạn khi về Vũng Tàu. Đồng thời chị cũng huy động toàn bộ số tàu cá của mình hiện có cùng thêm sự hỗ trợ của các tàu cá bạn để tham gia tìm kiếm các thuyền viên cùng tàu của Cảnh sát Biển, VungTau MRCC…”.

Thi thể các thuyền viên được đưa về bệnh viện để tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết trước khi bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng-TK

Cũng trong buổi lễ bàn giao, ông Mai Ngọc Thuận-Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu cùng một số cá nhân các đơn vị DN khác đã có mặt để chia sẻ, động viên gia đình các ngư dân. Ông Thuận và các cá nhân cũng đã trực tiếp trao tiền tặng tàu SAR 413 và gia đình ngư dân gặp nạn với tư cách cá nhân.

Theo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị này cũng đã làm việc với ba ngư dân được cứu sống để bước đầu điều tra nguyên nhân vụ nổ tàu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm