Đua xe, tội phạm giảm trên đường Hiệp Bình nhờ camera an ninh

Theo báo cáo của công an phường Hiệp Bình Phước, kể từ ngày lắp đặt (26-6) đến nay, so với cùng kì năm 2014 đã giảm 7 vụ phạm pháp hình sự. Riêng từ ngày lắp đặt đến nay, không xảy ra vụ nào.

Công an kiểm tra hìnhảnh trênđường

Qua camera an ninh, phường cũng đã phát hiện được 1 xe container chở hàng không có nguồn gốc và phát hiện, giải tán một vụ đá gà.

Ông Huỳnh Văn Hải- Trưởng Công an phường cho biết, tình trạng trộm cắp, đua xe hay hoành hành trên tuyến đường, công an đã tham mưu cho Ủy ban lắp đặt camera để tiện theo dõi.

Biển cảnh báo

Sau khi công an tham mưu, ủy ban quận đã vận động người dân cùng các doanh nghiệp chung tay để thực hiện. Sau khảo sát số lượng, vị trí, UB còn tham khảo thêm mô hình của công an phường 12, quận Gò Vấp để áp dụng việc lắp đặt camera.

Người dân trong khu vực cũng chủ động lắp 4 camare trong một con hẻm (hẻm 43) trên cơ sở CPU của công an phường. “Chỉ trong một tháng, hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe giảm rõ rệt, không còn thấy đám này xuất hiện thường xuyên như trước”, anh Trương Văn Liêm sống ở KP6- phường Hiệp Bình Phước nói.

Các camera giám sát an ninh

Mấy hôm trước, tuyến đường số 3 (khu phố 5) cũng đã lắp đặt xong 12 camera, giúp công tác quản lý tình hình an ninh trật tự tốt hơn.

Hiện UB phường đã đề xuất với quận Thủ Đức lắp đặt camera trên các tuyến đường có nguy cơ tội phạm cao như khu vực cầu vượt Bình Phước và các tuyến đường trọng điểm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm