Dùng “chim mồi” lên mạng... cướp tài sản

Đây là 2 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm chuyên sử dụng thủ đoạn dùng “chim mồi” lên mạng Internet tìm khách làm quen, sau đó rủ về nhà nghỉ rồi lợi dụng khách ngủ say để cướp tài sản…

“Chim mồi” Quách Phương Hoa

“Chim mồi” Quách Phương Hoa

Trước đó, đầu tháng 1-2010, CAQ Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của các anh Trần Văn Tiến trú ở quận Hoàng Mai và Nguyễn Văn Tuấn trú ở quận Đống Đa về việc đã bị một nhóm đối tượng nam nữ cướp tài sản (xe máy) khi đưa họ đến các nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai.

Theo lời khai của anh Tiến, tối 4-1, anh lên mạng chát và một cô gái trẻ có tên là Phương với khuôn mặt khá xinh xắn đã “nhảy” vào làm quen. Sau đó, Phương rủ anh Tiến đi uống rượu cùng với 3 người bạn của cô ta (1 nữ, 2 nam) tại một quán ở phố Vọng, Hà Nội. Uống rượu xong, số đối tượng trên tiếp tục rủ anh Tiến về một nhà nghỉ ở phường Giáp Bát. Tại đây, 2 đối tượng nam gọi bia mời anh Tiến uống, sau đó sang phòng khác nghỉ, để Phương và đối tượng nữ cùng đi ở lại với anh Tiến.

Đến 10h ngày 5-1, anh Tiến tỉnh dậy không thấy Phương cùng nhóm bạn đâu. Chiếc xe máy AIRBLADE anh Tiến mới mua, chưa kịp đăng ký đã biến mất tại điểm trông giữ xe trong nhà nghỉ. Bên trong cốp xe máy, anh Tiến còn để 2 triệu đồng.

Lời khai của anh Nguyễn Văn Tuấn, người bị hại của vụ cướp xe máy xảy ra tại một nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai vào cuối tháng 12-2009 cho thấy, đặc điểm nhóm tội phạm gây án trùng khớp với số đối tượng đã cướp xe máy của anh Tiến.

Cũng bằng thủ đoạn làm quen qua chat, đối tượng nữ tên là Phương đã rủ anh Tuấn tới đường Lê Đức Thọ, Hà Nội uống rượu cùng đồng bọn. Sau khi chuốc rượu cho anh Tuấn uống say, bọn chúng đưa anh Tuấn tới một nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai. Lợi dụng lúc anh Tuấn ngủ say, chúng đã lấy chìa, mở khoá xe máy và cướp đi chiếc xe Honda Lead của anh… Tuy nhiên, việc xác định các đối tượng gây án gặp khó khăn bởi người bị hại chỉ quen biết trên mạng Internet.

Chiều 13-1, qua kiểm tra hành chính trên địa bàn, CAP Giáp Bát, quận Hoàng Mai phát hiện tại một nhà nghỉ trên đường Giải Phóng một nam thanh niên đang có hành vi giao cấu với trẻ vị thành niên; đã lập biên bản xử lý đối tượng Đặng Văn Triệu (SN 1990) có hộ khẩu thường trú ở xã Lam Sơn, huyện Thường Tín.

Qua xác minh, cơ quan công an được biết Triệu từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiện lang thang tại Hà Nội. Một chi tiết được cơ quan điều tra lưu ý, Triệu có đặc điểm trùng khớp với một trong số đối tượng gây ra 2 vụ cướp xe máy ở nhà nghỉ trên địa bàn.

Trên cơ sở tài liệu tích lũy, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ Hoàng Mai phối hợp cùng CAP Giáp Bát tập trung đấu tranh. Đặng Văn Triệu thú nhận đã cùng với các đối tượng Quách Phương Hoa (SN 1990) trú ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Phạm Văn Tuyến (SN 1990) ở Nam Thắng, Nam Trực, Nam Định và 2 đối tượng quen biết ngoài xã hội tên là Đức và Lan (không rõ địa chỉ) đã bàn bạc, phân công Hoa lên mạng lấy tên là Phương làm “chim mồi” để câu nhử khách, rủ đi nhà nghỉ “quan hệ” rồi lợi dụng sơ hở của khách để lấy xe máy.

Bằng thủ đoạn này, bọn chúng đã lấy trót lọt 2 xe máy của anh Tiến và anh Tuấn, mang đi đặt được 28 triệu đồng (xe của anh Tiến) và 8 triệu đồng (xe của anh Tuấn) chia nhau tiêu xài.

Đến ngày 30 và 31-1, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàng Mai đã bắt giữ được các đối tượng Quách Phương Hoa (SN 1990) trú ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng và Phạm Văn Tuyến (SN 1990) có hộ khẩu thường trú ở Nam Thắng, Nam Trực, Nam Định, hiện lang thang tại Hà Nội. Vụ việc đang được CAQ Hoàng Mai mở rộng, tiếp tục truy bắt số đối tượng liên quan.

Theo Thu Ba (ANTĐ)

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm