Dùng giấy tờ nhặt được để mua hàng trả góp

Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) ngày 14-4, cho biết vừa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đăng Tuấn Vũ (31 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, vào khoảng đầu tháng 5-2016 Nguyễn Đăng Tuấn Vũ nhặt được giấy phép lái xe và chứng minh thư nhân dân có tên Nguyễn Văn Minh Tuấn và Nguyễn Quang Hùng.

Nguyễn Đăng Tuấn Vũ . Ảnh: CTV

Do biết được quy trình mua điện thoại trả góp có nhiều sơ hở nên Vũ nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách dùng những giấy tờ nhặt được này để ký hợp đồng vay tiêu dùng mua điện thoại trả góp.

Ngày 19-5-2016, Vũ đến cửa Hàng FPT Shop Tây Lạc ngụ tại Bùi Chu, Bắc Sơn, Trảng Bom Bom sử dụng chứng minh thư và giấy phép lái xe của anh Tuấn ký hợp đồng tín dụng với công ty tài chính Trách nhiệm hữu hạn MTV Home Credit. Vũ vay 5,2 triệu đồng mua trả góp điện thoại Sam Sung A3 .

Đến 16 giờ cùng ngày, Vũ tiếp tục đến của hàng điện thoại Viettel Đồng Nai tại ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom sử dụng chứng minh thư và giấy phép lái xe của anh Hùng để làm hồ sơ vay 9,2 triệu đồng của Công ty tài chính Trách nhiệm hữu hạn MTV Home Credit mua một điện thoại Sam Sung A7.

Nhân viên công ty nhầm tưởng Vũ là Tuấn và Hùng nên đã đồng ý cho vay số tiền trên. Tuy nhiên, qua kiểm soát nội bộ và phòng chống gian lận, nhân viên công ty tài chính Trách nhiệm hữu hạn MTV Home Credit phát hiện Vũ có hành vi sử dụng chứng minh thư và giấy phép lái xe của người khác để ký hợp đồng nên đã làm đơn tố cáo lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom.

Trong khi đó, Sau khi mua được điện thoại Vũ đã bán hai điện thoại trên cho một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) được 8 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết.

Được biết, Vũ có một tiền án về tội cướp tài sản, chấp hành xong hình phạt tù tháng 12-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm