Dừng khởi tố bị can đối với lái xe gây tai nạn trên đèo Prenn

Ngày 21-7, một nguồn tin cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đang xem xét để ra quyết định ngừng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với lái xe Trần Ngọc Quang (37 tuổi) - người lái xe khách 60B-029.68 gây tai nạn thảm khốc làm bảy người thiệt mạng hôm 19-6.

Dừng khởi tố bị can đối với lái xe gây tai nạn trên đèo Prenn ảnh 1
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân trên xe bị nạn ra ngoài.

Được biết ngày 19-7, lái xe Trần Ngọc Quang sau đúng một tháng được mổ cấp cứu, điều trị đã tử vong vì chấn thương sọ não quá nặng.
Theo kết luận điều tra ban đầu, 10 giờ 30 ngày 19-6, tài xế Trần Ngọc Quang điều khiển xe xuống đèo Prenn với tốc độ cao, rà phanh nhiều, không sử dụng phanh động cơ phù hợp nên gây trượt, sinh nhiệt làm cháy má phanh, biến đổi màu sắc tang trống phanh, hệ số ma sát giảm khiến hệ thống phanh không đảm bảo.
Chiếc xe đã lao tự do tông chết một công nhân đang làm việc bên đường rồi tông vào hông xe khách 86B-00725 của nhà xe Thanh Lịch (Phan Thiết) từ dưới đèo đi lên.
Vụ tai nạn đã làm bảy người thiệt mạng, trong đó có ba giáo viên Trường PTTH Phan Bội Châu (Phan Thiết) rủ nhau đi Đà Lạt nghỉ hè.
Được biết tài xế Quang mới ký hợp đồng lao động với Công ty Du lịch Lê Mỹ được 10 ngày. Trước đó, tài xế này chỉ là lái xe đưa đón công nhân ở khu công nghiệp tại Đồng Nai, không hề có kinh nghiệm đi đường đèo dốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm